Thursday, July 18, 2024

Học tiếng miễn phí, thực tập sinh sang Nhật làm việc lương gần 30 triệu đồng/tháng

Được học miễn phí để lấy chứng chỉ N4 và N3 tiếng Nhật, sau đó làm việc tại Nhật với mức lương tối thiểu gần 30 triệu đồng/tháng và được hỗ trợ một khoản tiền khi về nước là những quyền lợi của thực tập sinh trong một chương trình hợp tác.

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản thông báo tuyển chọn ứng viên năm 2024 cho chương trình thực tập sinh hộ lý sang Nhật Bản theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị này.

Số lượng tuyển chọn là 50 người dành cho cả nam và nữ, sinh trong khoảng thời gian từ 1989 đến 2004 trên phạm vi toàn quốc, là sinh viên đã hoàn thành chương trình học từ một năm trở lên hoặc đã tốt nghiệp ngành điều dưỡng của các trường trung cấp, CĐ hoặc ĐH.

Học tiếng miễn phí, thực tập sinh sang Nhật làm việc lương gần 30 triệu đồng/tháng

Sinh viên ngành điều dưỡng của các trường ĐH, CĐ, trung cấp có thể tham gia chương trình này

V.L

Yêu cầu về sức khỏe: Thị lực có kính từ 7/10, không bị mù màu, không xăm hình, không bị dị tật ảnh hưởng đến khả năng vận động, không mắc các bệnh viêm gan B, C…

Sau khi tuyển chọn, ứng viên sẽ được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ toàn bộ chi phí khóa đào tạo tiếng Nhật từ 8 đến 11 tháng tại Việt Nam để thi đạt trình độ N4, chi phí khám sức khỏe khi bắt đầu nhập học và trước khi xuất cảnh, lệ phí thi lấy chứng chỉ N4 tiếng Nhật (1 lần thi), lệ phí xin cấp visa và tiền vé máy bay khi xuất cảnh.

Khi sang Nhật Bản, ứng viên sẽ được nhận trợ cấp đào tạo 60.000 yên/người (khoảng gần 10 triệu đồng) trong thời gian 1 tháng sau khi nhập cảnh.

Sau đó thực tập sinh sẽ làm việc tại các bệnh viện là đối tác của Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka với mức lương theo quy định của luật Lương tối thiểu Nhật Bản và không thấp hơn người Nhật làm cùng vị trí, từ 175.000 yên/tháng trở lên (khoảng 28 triệu đồng). Đây là mức tính trung bình cho 22 ngày làm việc/tháng, chưa bao gồm phụ cấp, lương làm thêm ngoài giờ…

Trong thời gian ở Nhật, ứng viên được học tiếng Nhật miễn phí để đảm bảo sau một năm thi đạt trình độ N3 tiếng Nhật và đào tạo kỹ năng nghề để thi chuyển sang giai đoạn thực tập kỹ năng số 2.

Sau khi hoàn thành chương trình 3 năm trở về nước đúng thời hạn, thực tập sinh sẽ được hỗ trợ tiền vé máy bay và khoản tiền 200.000 yên/người (khoảng 32 triệu đồng).

Ứng viên tải hồ sơ đăng ký dự tuyển từ website www.colab.gov.vn ở mục tải biểu mẫu, hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn và nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện về Trung tâm Lao động ngoài nước (số 1, Trịnh Hoài Đức, P.Cát Linh, Q.Đống Đa, Hà Nội) đến hết ngày 31.7.

Để được hướng dẫn cụ thể trước khi làm hồ sơ, ứng viên có thể truy cập mục “Đăng ký đi làm việc ở nước ngoài” tại trang web trên, khai báo thông tin và đăng ký được tư vấn hỗ trợ tại nội dung “Đăng ký chương trình hộ lý Nhật Bản”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi