Thursday, July 18, 2024

Các nhà lãnh đạo châu Âu lên án vụ tấn công nhắm vào cựu tổng thống Donald Trump

Ngày 14/7, các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới đã chúc cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sớm hồi phục sau vụ tấn công nhằm vào ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa trong một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania.

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã bị sốc và lên án hành động ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên trang cá nhân của mình. Ông Trump đã bị thương do trúng đạn trong vận động tranh cử, cuộc tấn công cũng đã cướp đi sinh mạng của một người ủng hộ và kẻ ám sát. Thủ tướng Hy Lạp cũng gửi lời chúc mau bình phục tới ông Trump cũng như gia đình nạn nhân của vụ tấn công.

Trên trang cá nhân, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen cũng nhấn mạnh bạo lực chính trị không có chỗ trong nền dân chủ, lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhắm vào ông Trump.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Bulgaria Rumen Radev đã lên án vụ ám sát cựu tổng thống Donald Trump. Ông nhấn mạnh bạo lực và thù hận đe dọa tiến trình dân chủ và là hành động không thể chấp nhận được. Người đứng đầu Nhà nước Bulgaria chúc ông Trump cũng như những người bị thương trong vụ việc mau chóng bình phục.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là ứng cử viên sáng giá của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, đã bị bắn vào tai phải trong một cuộc vận động ở bang Pennsylvania. Cựu tổng thống bị một viên đạn xuyên qua vành tai bên phải, chảy nhiều máu nhưng vẫn an toàn. Tuy nhiên, một khán giả ủng hộ trúng đạn đã thiệt mạng, hai người bị thương.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi