Thursday, July 18, 2024

Quán phở bò ở Thái Nguyên gây ‘sốt’ với khẩu hiệu dí dỏm, tự nhận ‘ngon nhì’

Tấm biển đặt trước quán phở ở Thái Nguyên khiến nhiều người thích thú vì sự dí dỏm, sáng tạo của chủ quán. Nhiều người cho rằng đây là một slogan (khẩu hiệu) gây tò mò để khách hàng muốn ghé ăn liền.

Mạng xã hội chia sẻ tấm biển trước quán phở với nội dung: “Phở bò Thái Nguyên, gia truyền đời đầu tiên. Ngon nhì Thái Nguyên, ngon nhất ở đâu thì không biết?”

Tấm biển được nhiều người chia sẻ lại và không quên gửi lời khen tới ý tưởng của chủ quán. Không ít người cho rằng chủ quán thật thà, hài hước và sẽ tìm địa chỉ đến ủng hộ nếu có dịp.

Tài khoản Minh Anh bình luận: “Tấm biển rất hay, chủ quán chắc hẳn là người rất vui tính”. Bạn Ngọc Nguyễn viết: “Đời đầu mà đã lên chức gia truyền rồi, cho mình xin địa chỉ ghé ăn thử xem có ngon nhì Thái Nguyên không”.

Quán phở bò ở Thái Nguyên gây 'sốt' với khẩu hiệu dí dỏm, tự nhận 'ngon nhì'

Tấm biển được nhiều người chia sẻ vì sự dí dỏm của chủ quán

NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Hoàng Chí Hiếu (40 tuổi, ở Thái Nguyên) là chủ quán phở, cho biết, ý tưởng do anh được in ra và đặt tấm biển trước cửa quán. Anh mới gia nhập thị trường kinh doanh phở không lâu, chưa nhiều biết đến nên muốn làm tấm biển có chút khác biệt.

“Thứ nhất tấm biển phải thể hiện rõ quán phở ở Thái Nguyên. Thứ hai phải có chút hài hước để mang đến niềm vui cho thực khách”, anh Hiếu nói.

Việc nói quán phở của anh ngon nhì ở Thái Nguyên là một cách nói vui, ngon hay không phụ thuộc vào đánh giá của thực khách.

Quán phở bò ở Thái Nguyên gây 'sốt' với khẩu hiệu dí dỏm, tự nhận 'ngon nhì'

Tấm biển được đặt trước cửa quán

NVCC

“Khi làm biển tôi cũng để ý không vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng hay thuần phong mỹ tục và đây cũng không phải là chiêu trò gây sốc. Tôi chỉ nghĩ nếu khách nhìn thấy một tấm biển hài hước sẽ cảm thấy vui hơn, có khí thế khi ăn hơn”, chủ quán nói.

Anh mở quán phở từ tháng 10.2023, tấm biển cũng có mặt từ thời điểm đó. Tuy nhiên, thời gian gần đây được mạng xã hội chia sẻ rầm rộ. Anh cũng là người đầu tiên trong gia đình nấu phở để kinh doanh.

Quán phở bò ở Thái Nguyên gây 'sốt' với khẩu hiệu dí dỏm, tự nhận 'ngon nhì'

Anh Hiếu mở quán phở vào tháng 10 năm ngoái

NVCC

Trước đây, anh Hiếu làm quản lý nhà hàng nhưng vẫn luôn ấp ủ dự định sẽ mở một quán ăn riêng. Thời gian đầu mở quán, anh cũng gặp không ít khó khăn vì phải dậy sớm hơn, tìm hiểu, chuẩn bị gia vị, nguyên liệu, tham khảo công thức phở.

“Một người em làm đầu bếp đã truyền công thức nấu phở lại cho tôi. Trong quá trình nấu tôi cũng điều chỉnh thêm để phù hợp với khẩu vị thực khách. Tôi cũng có những yêu cầu riêng khá khắt khe với những bên cung cấp nguyên liệu với hy vọng thực khách có sự hài lòng nhất”, anh Hiếu nói.

Cũng theo chủ quán, thực khách đến ăn thường nói vui là “đi tìm quán ngon nhất mãi chả thấy nên đành vào ăn quán ngon nhì”. Anh cũng thừa nhận có những khách tò mò đến ăn thử vì tấm biển. Tuy nhiên, anh sẽ cố gắng để thực khách quay lại vì hương vị phở thơm ngon thay vì chi tiết độc, lạ trên tấm biển.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi