Thursday, July 18, 2024

Thành công của Bóng chuyền nữ Việt Nam là tổ hợp của nhiều yếu tố quan trọng

(Tổ Quốc) – Trong thời gian qua, Bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành được nhiều thành tích ấn tương. Đây là thành quả của các kế hoạch, chiến lược ngắn hạn, dài hạn mà ngành TDTT đã đề ra, cũng như sự đầu tư của các câu lạc bộ (CLB).

(Tổ Quốc) – Trong thời gian qua, Bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành được nhiều thành tích ấn tương. Đây là thành quả của các kế hoạch, chiến lược ngắn hạn, dài hạn mà ngành TDTT đã đề ra, cũng như sự đầu tư của các câu lạc bộ (CLB).

Trong thời gian vừa qua, Bóng chuyền nữ Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tích ấn tượng khi lần lượt khi giành chức Vô địch Giải các CLB nữ châu Á, vô địch AVC Challenger Cup, hạng 4 Giải vô địch châu Á, hạng 4 Asian Games, huy chương Bạc SEA Games 32…Ấn tượng nhất là tấm HCĐ FIVB Challenger Cup 2024. Với chiến tích này, Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã vươn lên đứng vị trí 32 thế giới, đây là thứ hạng cao chưa từng có trong lịch sử Bóng chuyền Việt Nam.

Thành công của Bóng chuyền nữ Việt Nam là tổ hợp của nhiều yếu tố quan trọng - Ảnh 1.

Trong thời gian vừa qua, Bóng chuyền nữ Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tích ấn tượng

Đánh giá về những thành công của Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt nhận định, trong thời gian qua, Bóng chuyền nữ Việt Nam đã có sự tiến bộ rất nhanh và mạnh. Đây là thành quả của các kế hoạch, chiến lược ngắn hạn, dài hạn mà ngành đã đề ra, cũng như sự đầu tư của các CLB.

“Ngay sau khi kết thúc ASIAD 19, ngành thể thao đã tổ chức hội nghị “Định hướng phát triển thể thao thành tích cao đến năm 2030″ do Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng chủ trì, chỉ đạo. Tại hội nghị, ngành đã tìm ra những giải pháp để thể thao Việt Nam có những bước đột phá trong thời gian gần. Trong đó, ngoài những nội dung liên quan đến chuyên môn thì những nội dung liên quan tới công tác phối hợp nguồn lực cũng được chú trọng. Những yếu tố này đã phần nào giúp các VĐV thể thao nói chung, Bóng chuyền nói riêng có điều kiện tăng cường tập huấn, thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn và đạt được thành tích tốt” – Cục trưởng Đặng Hà Việt cho biết.

Bên cạnh đó, các CLB của Việt Nam cũng đã xây dựng được hệ thống giải trẻ, tuyển chọn những nhân tố chất lượng, nhờ đó, các lứa VĐV đều có tính chất kế thừa. Thành tích giành quyền tham dự giải U21 vô địch thế giới năm 2025 của Đội tuyển Bóng chuyền nữ U20 Việt Nam hồi đầu tháng 7 được xem là một trong những minh chứng cho kế hoạch đào tạo chất lượng.

Sau những thành quả đã đạt được, Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tiếp tục đặt ra những mục tiêu, kế hoạch phát triển trong thời gian tới. Ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đang chuẩn bị cho Giải bóng chuyền SEA V-League 2024. Đây là giải đấu được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Bóng chuyền Đông Nam Á (SAVA) có sự tham dự của 4 đội bóng hàng đầu của khu vực là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines. Vòng 1 của SEA V-League 2024 diễn ra từ 2-4/8/2024 tại Việt Nam. Trong khi đó, vòng 2 diễn ra ở Thái Lan từ ngày 9-11/8.

Theo Cục trưởng Đặng Hà Việt, trong chiến lược phát triển thể thao thành tích cao những năm tới đây, ASIAD và Olympic là hai mục tiêu quan trọng được hướng tới. Để đạt được mục tiêu, cần tập trung xây dựng những môn thể thao, nội dung, con người trọng điểm… cùng với đó, dồn nguồn lực đầu tư các Trung tâm huấn luyện thể thao trọng điểm, trang thiết bị đặc thù, tạo điều kiện tốt nhất để VĐV tập luyện nâng cao thành tích.

“Đặc biệt, ngành đang tập trung triển khai công nghệ AI, làm sao để sớm tiếp cận, làm chủ, hỗ trợ cho thể thao thành tích cao có những bước phát triển đột phá trong thời gian tới” – Cục trưởng Đặng Hà Việt cho biết.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi