Thursday, July 18, 2024

Xe tải ngang nhiên đi vào đường cấm

Người dân TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) bức xúc về việc các loại xe trọng tải lớn ngang nhiên ra vào đường cấm nhưng chưa bị cơ quan chức năng xử lý.

Vi phạm nhưng không thấy xử lý?

Đầu tháng 7.2024 người dân trên đường Trương Quang Trọng (P.Quyết Thắng, TP.Kon Tum) liên tục phản ánh về việc nhiều đoàn xe trọng tải lớn thường xuyên ra vào trên tuyến đường cấm này gây mất an toàn giao thông.

Xe tải ngang nhiên đi vào đường cấm

Cơ quan chức năng cắm biển cấm xe tải trên tuyến đường Trương Quang Trọng (TP.Kon Tum)

ĐỨC NHẬT

Một người dân sống trên đường Trương Quang Trọng cho biết, những chiếc xe trọng tải lớn, xe đầu kéo thường xuyên ra vào tuyến đường này. Không chỉ ra vào, những chiếc xe này còn ngang nhiên biến tuyến đường thành bãi đậu xe.

“Những chiếc xe trọng tải lớn, xe đầu kéo liên tục ra vào trong khu dân cư khiến người dân bất an. Dù ngay đầu đường đã có biển cấm xe tải nhưng các tài xế vẫn ngang nhiên điều khiển xe ra vào. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài mà chưa thấy cơ quan nào xử lý”, người này cho biết.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại ngã ba Trương Quang Trọng – Phan Đình Phùng có cắm biển báo cấm xe tải từ 1,5 tấn trở lên. Cách đó khoảng 1 km là khu vực tập trung hàng chục chiếc xe đầu kéo, rơ moóc. Có thời điểm, nhiều xe đầu kéo vào, ra hoặc đậu xe ngay trên lòng, lề đường gây cản trở giao thông.

Xe tải ngang nhiên đi vào đường cấm

Xe đầu kéo vẫn ngang nhiên ra vào đường cấm nhưng không bị xử lý

ĐỨC NHẬT

Đại diện Phòng Quản lý đô thị UBND TP.Kon Tum cho biết, đơn vị này đã cắm biển cấm xe tải ở đầu đường Trương Quang Trọng từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, tình trạng xe tải của doanh nghiệp V.L chỉ mới ra vào đường Trương Quang Trọng khoảng 2 năm nay. “Doanh nghiệp tự ý ra vào đường cấm là coi thường pháp luật. Trách nhiệm quản lý, xử lý vi phạm trên là của Công an TP.Kon Tum, UBND phường và công an phường”, vị này cho biết.

Xe tải ngang nhiên đi vào đường cấm

Lòng đường, lề đường thành bãi đậu xe

ĐỨC NHẬT

Công an sẽ xử lý nghiêm

Ông Nguyễn Đức Ngọ, Phó chủ tịch UBND P.Quyết Thắng, cho biết tình trạng xe trọng tải lớn vào ra trên tuyến đường Trương Quang Trọng đã diễn ra từ lâu, khiến người dân bức xúc. Tuy nhiên, vị trí này là nơi giáp ranh giữa P.Quyết Thắng và P.Quang Trung nên để xử lý triệt để cần sự phối hợp giữa 2 địa phương.

“Tuyến đường này có khoảng 3 – 4 garage sửa xe đang hoạt động, nằm trên địa bàn do UBND P.Quang Trung quản lý. Trong khi đó, các xe trọng tải lớn thường di chuyển vào tuyến đường cấm Trương Quang Trọng để sửa chữa. Trong thời gian tới, UBND P.Quyết Thắng sẽ phối hợp với Công an TP.Kon Tum xử lý triệt để đối với các xe ra vào trên tuyến đường cấm”, ông Ngọ nói.

Trả lời câu hỏi vì sao sự việc đã diễn ra từ lâu nhưng chưa bị xử lý, vị Phó chủ tịch UBND P.Quyết Thắng cho biết địa phương đã chỉ đạo quyết liệt, tuy nhiên việc xử lý là của cơ quan công an.

“Tôi là phó chủ tịch không thể ra đứng canh cả ngày được. Các garage sửa xe lại nằm ở địa phận P.Quang Trung nên việc xử lý dứt điểm cần sự phối hợp của các bên”, ông Ngọ nói.

Xe tải ngang nhiên đi vào đường cấm

Xe tải đỗ trên đường Trương Quang Trọng

ĐỨC NHẬT

Ngày 5.7, trao đổi PV, thượng tá Mai Anh Tuấn, Phó trưởng Công an TP.Kon Tum, cho biết sẽ kiểm tra lại xem doanh nghiệp V.L có giấy phép ra vào đường cấm hay không.

Tuy nhiên đến sáng 16.7, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, thượng tá Tuấn cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành kiểm tra xem doanh nghiệp trên có giấy phép ra vào đường cấm hay không. Sau khi xác minh cụ thể mới có cơ sở để xử lý.

“Hiện tại tôi đang đi công tác, tôi cũng đã chỉ đạo anh em trích xuất camera, nếu có vi phạm sẽ tiến hành phạt nguội, xử lý nghiêm”, thượng tá Mai Anh Tuấn nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi