Thursday, July 18, 2024

”ATM nước sạch biên cương” kịp thời giải khát cho dân nghèo

Những bình nước sạch tinh khiết đã được các chiến sĩ Đồn biên phòng Xuân Đài (TX.Sông Cầu) gửi tận tay những người dân nghèo tại KP.Phương Phú, P.Xuân Đài, TX.Sông Cầu (Phú Yên).

Suốt từ tháng 3 âm lịch đến nay, hơn 100 hộ dân ở KP.Phương Phú phải sống trong cảnh thiếu nước sạch trầm trọng. Hàng tháng, người dân phải chi từ vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng để mua nước. Với họ nước ngọt còn quý hơn vàng, nước tinh khiết trong lúc cấp thiết lại càng quý giá hơn.

Miệt mài tiếp nước cho dân nghèo

Trước tình hình đó, mô hình “ATM nước sạch biên cương” của Đồn biên phòng Xuân Đài (Bộ đội biên phòng Phú Yên) ra đời. Đều đặn mỗi tuần 3 lần, những chuyến xe chở nước sạch lại bon bon về với người dân KP.Phương Phú. Ròng rã suốt 2 tháng qua, các chiến sĩ biên phòng đã miệt mài tiếp nước cho dân.

'ATM nước sạch biên cương' kịp thời giải khát cho dân nghèo

Những bình nước lọc tinh khiết được các chiến sĩ Đồn biên phòng Xuân Đài gửi tặng bà con KP.Phương Phú

TRẦN BÍCH NGÂN

Từ 6 giờ sáng, hàng chục người dân đã có mặt tại địa điểm quen thuộc để đợi lấy nước, người thì đi xe đạp để đèo nước, người thì đẩy xe rùa để nhận nước, tất cả đều hồ hởi vì được nhận nước ngọt.

Bà Phạm Thị Dây (71 tuổi, ở KP.Phương Phú) cho biết: “Mỗi năm cứ đến tầm tháng 2 – 3 âm lịch ở đây lại cạn nước ngọt, chúng tôi phải bấm bụng mà mua nước để dùng, cũng mất vài trăm ngàn đồng cho 1 tháng. Năm nay, được các chú bộ đội ở Đồn biên phòng Xuân Đài tặng nước lọc nên chúng tôi mừng và biết ơn lắm. Món quà nhỏ nhưng rất thiết thực, kịp thời giải khát cho dân nghèo chúng tôi”.

Nhà cách đường lớn hơn cả cây số, đường đồi dốc quanh co, mỗi lần xuống nhận nước đối với bà Phạm Thị Ngọn (76 tuổi) là một trở ngại. Tuổi đã cao lại không biết đi xe, thấy bộ đội biên phòng cho nước, muốn lắm nhưng bà Ngọn chẳng mang về nổi. Thấy hoàn cảnh khó khăn của bà Ngọn, các chiến sĩ Đồn biên phòng Xuân Đài đã vác nước lên tận nhà cho bà.

“Thương và biết ơn mấy chú lắm, không nhờ mấy chú thì già này chỉ còn biết hứng nước mưa hay xin nước hàng xóm để dùng thôi, chứ chẳng đi nhận nước nổi. Đã cho quà lại còn vác tận nơi thế này, tôi biết ơn lắm”, bà Ngọn nghẹn ngào.

'ATM nước sạch biên cương' kịp thời giải khát cho dân nghèo

Các chiến sĩ vác nước lên tận nhà để tặng cho bà con

TRẦN BÍCH NGÂN

'ATM nước sạch biên cương' kịp thời giải khát cho dân nghèo

Bà Phạm Thị Ngọn xúc động cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các chiến sĩ Đồn biên phòng Xuân Đài

TRẦN BÍCH NGÂN

Những bình nước lọc 20 lít được các chiến sĩ Đồn biên phòng Xuân Đài tận tay lọc và đóng bình từ hệ thống sản xuất nước uống tinh khiết. Qua kiểm định an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn mới gửi đến tay 40 hộ dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật ở KP.Phương Phú.

Giúp dân nghèo vượt qua mùa khô

Sau gần 2 tháng thực hiện mô hình “ATM nước sạch biên cương” (từ 24.5 đến 15.7), Đồn biên phòng Xuân Đài đã tặng cả ngàn bình nước lọc cho 40 hộ dân ở KP.Phương Phú. Bà Đặng Thị Dậy, Trưởng KP.Phương Phú, bày tỏ: “Các chiến sĩ Đồn biên phòng Xuân Đài đã hỗ trợ, giúp đỡ bà con KP.Phương Phú rất nhiều. Rất cảm ơn về việc làm đầy ý nghĩa của các chú. Suốt từ tháng 5 đến nay, nhờ những bình nước lọc của đồn hỗ trợ cho 40 hộ dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, khuyết tật của khu phố, đã phần nào đỡ đần gánh nặng chi phí mua nước của bà con”.

'ATM nước sạch biên cương' kịp thời giải khát cho dân nghèo

Người dân hồ hởi đi nhận nước

TRẦN BÍCH NGÂN

'ATM nước sạch biên cương' kịp thời giải khát cho dân nghèo

Những bình nước lọc đã kịp thời hỗ trợ cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

TRẦN BÍCH NGÂN

Theo thiếu tá Vũ Lý Huỳnh, Bí thư chi đoàn Đồn biên phòng Xuân Đài, rất nhiều hộ dân tại KP.Phương Phú vẫn còn sử dụng nước giếng để sinh hoạt, vào mùa khô các giếng đều bị cạn và vôi hóa, bà con phải mua nước ngọt để dùng.

“Đồn biên phòng Xuân Đài đã phối hợp cùng Viện đào tạo quốc tế – Học viện Ngân hàng thực hiện mô hình “ATM nước sạch biên cương”. Với mong muốn cùng đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn bà con đang gặp phải, mô hình đã hỗ trợ 2.000 bình nước lọc cho 40 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn”, thiếu tá Vũ Lý Huỳnh nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi