Tuesday, July 30, 2024

Sở Y tế Đồng Nai: Lại thiếu kim tiêm vắc xin Covid-19



Đồng Nai dự kiến tiếp nhận thêm 500.000 liều vắc xin AstraZeneca để tiêm mũi 2 nhưng lại đang thiếu kim tiêm. Trước đó tỉnh này cũng diễn ra tình trạng thiếu kim tiêm vắc xin Covid-19 phải đi mượn của một số đơn vị ở TP.HCM.

Đồng Nai dự kiến tiếp nhận thêm 500.000 liều vắc xin AstraZeneca để tiêm mũi 2 nhưng lại đang thiếu kim tiêm. Trước đó tỉnh này cũng diễn ra tình trạng thiếu kim tiêm vắc xin Covid-19 phải đi mượn của một số đơn vị ở TP.HCM.

Vấn đề thiếu kim tiêm vắc xin Covid-19 lại được Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nhắc đến tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai vào sáng 20.10.

Sở Y tế Đồng Nai: Lại thiếu kim tiêm vắc xin Covid-19

Đồng Nai sẽ tiếp nhận thêm 500.000 liều vắc xin AstraZeneca để tiêm mũi 2, nhưng kim tiêm thì đang thiếu

Báo cáo tại cuộc họp, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết đến nay, toàn tỉnh đã tiêm mũi 1 cho 2.549.407 người (tỷ lệ 101,65%), mũi 2 được 982.387 người (tỷ lệ 39,17%).

Theo bác sĩ Vũ, sắp tới Đồng Nai sẽ tiếp nhận thêm 500.000 liều vắc xin AstraZeneca để tiêm mũi 2. Tuy nhiên, kim tiêm thì Bộ Y tế lại không cung cấp đủ dẫn đến tình trạng thiếu hụt. Do đó bác sĩ Vũ đề nghị các địa phương chủ động tính toán số lượng kim tiêm theo kế hoạch phân bổ vắc xin để kịp thời tiêm cho người dân theo đúng tiến độ.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Vũ cho biết thêm, “do kim tiêm được Bộ Y tế cấp về sau”. “Đồng Nai đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, cụ thể là rút ngắn thời gian tiêm mũi 2 AstraZeneca từ 8 tuần xuống còn 6 tuần và sắp tới là 4 tuần để nhanh chóng phủ mũi 2 vắc xin toàn tỉnh. Do đó đây là lý do xảy ra tình trạng thiếu kim tiêm”, bác sĩ Vũ giải thích.

Trước đó, vào đầu tháng 10, Đồng Nai cũng xảy ra tình trạng thiếu kim tiêm vắc xin Covid-19 do Bộ Y tế không cấp kịp thời. Thời điểm đó, Đồng Nai đã phải đi mượn nhiều nơi để tiêm cho người dân. Sau khi nhận được kim tiêm vắc xin từ Bộ Y tế chuyển vào, Sở Y tế Đồng Nai đã trả lại cho các đơn vị.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi