Thursday, July 18, 2024

Hơn 400 VĐV tham dự Giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024

(Tổ Quốc) – Tối 16/7, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024.

(Tổ Quốc) – Tối 16/7, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024.

Giải cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024 – Tranh giải Donex được tổ chức thường niên, nằm trong hệ thống thi đấu cầu lông chuyên nghiệp. Đây là sân chơi dành riêng cho những vận động viên trẻ (VĐV) xuất sắc, những gương mặt sáng giá được tuyển chọn khắt khe từ giải cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia trước đó.

Thông qua giải đấu, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam và hội đồng chuyên môn có căn cứ để kiểm tra và đánh giá phong trào cầu lông tại các địa phương, nhằm phát hiện và bồi dưỡng thế hệ tài năng trẻ, từ đó có định hướng chuyên sâu và nâng cao chất lượng cầu lông Việt Nam trên bản đồ thể thao thế giới.

Hơn 400 VĐV tham dự Giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024 - Ảnh 1.

Hình ảnh tại lễ khai mạc Giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024.

Hơn 400 VĐV tham dự Giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024 - Ảnh 2.

Năm nay, giải đấu quy tụ hơn 400 VĐV đến từ 29 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV ở nhóm tuổi từ 6 đến 18 sẽ tranh tài ở 5 hạng mục thi đấu bao gồm: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, và đôi nam nữ.

Với sự tham gia đông đảo của các cây vợt trẻ hàng đầu, giải đấu hứa hẹn mang đến những trận cầu nảy lửa, kịch tính và mãn nhãn. Giải không chỉ là cơ hội để các VĐV trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ thi đấu mà còn góp phần thúc đẩy phong trào thể thao trong nước, đặc biệt là bộ môn cầu lông.

Hơn 400 VĐV tham dự Giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia năm 2024 - Ảnh 3.

Các VĐV tham gia tranh tài tại giải.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, việc tỉnh Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức giải sẽ tạo cơ hội để các VĐV trẻ của các đội tuyển tham gia thi đấu vừa giao lưu học hỏi, nhằm đánh giá công tác đào tạo VĐV tại các địa phương. Qua đó để có hướng tuyển chọn, bồi dưỡng các VĐV xuất sắc, bổ sung vào đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu các giải khu vực và quốc tế.

Ngay sau lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã tiến hành thi đấu các nội dung theo kế hoạch. Giải sẽ diễn ra đến hết 21/7, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lê Chung

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi