Thursday, July 18, 2024

Thêm 567 tỉ đồng cho các dự án đầu tư công ở Quảng Ngãi

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã sử dụng hơn 567 tỉ đồng từ nguồn tăng thu thực hiện ngân sách tỉnh và tiết kiệm chi năm 2023 để chi cho các dự án đầu tư công trên địa bàn.

Ngày 17.7, Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo thực hiện việc chi hơn 567 tỉ đồng từ nguồn tăng thu thực hiện ngân sách tỉnh so với dự toán HĐND tỉnh Quảng Ngãi giao và tiết kiệm chi năm 2023, để chi cho các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh.
Thêm 567 tỉ đồng cho các dự án đầu tư công ở Quảng Ngãi

Dự án đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc phải tạm ngưng thi công do vướng mặt bằng và thiếu vốn

P.A

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao cho Sở Tài chính khẩn trương nhập dự toán cho các danh mục dự án thi công năm 2024 mà trước đó thực hiện kế hoạch vốn từ nguồn thu tiền sử dụng đất. 567 tỉ đồng này sẽ chi cho 33 dự án chuyển tiếp từ các năm trước chuyển sang, 12 dự án khởi công mới trong năm 2024 và các dự án khác.

Trong đó có các dự án đáng chú ý như: Dự án đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, dự án đường nối cầu Thạch Bích – Tịnh Phong, dự án đầu tư xây dựng kè chống sạt lở kết hợp quỹ đất bờ bắc sông Trà Khúc (đoạn qua xã Tịnh Long và xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi)…

Thêm 567 tỉ đồng cho các dự án đầu tư công ở Quảng Ngãi

Mặt bằng dự án đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc chưa giải phóng mặt bằng xong

P.A

Thêm 567 tỉ đồng cho các dự án đầu tư công ở Quảng Ngãi

Dự án đường giao thông cầu Thạch Bích – Tịnh Phong phải tạm dừng thi công từ đầu năm đến nay

P.A

Việc UBND tỉnh Quảng Ngãi sử dụng nguồn tiền nói trên chi cho các dự án đầu tư công là vì nguồn thu từ tiền sử dụng đất năm 2024 quá khó khăn. Theo kế hoạch, tỉnh Quảng Ngãi sẽ thu 3.800 tỉ đồng từ nguồn sử dụng đất, nhưng trong 6 tháng đầu năm 2024 chỉ thu được 239 tỉ đồng. Dự báo đến cuối năm, nguồn thu từ nguồn sử dụng đất cũng rất thấp; kéo theo, hàng loạt dự án, trong đó có 8 công trình trọng điểm, phải tạm ngưng một thời gian.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi