Thursday, July 18, 2024

Ban nhạc của Jack Black hủy diễn vì ‘vạ miệng’ liên quan vụ ám sát Donald Trump

Ban nhạc rock Tenacious D của tài tử Jack Black đã hủy các ngày lưu diễn còn lại sau khi thành viên Kyle Gass gây ra phản ứng dữ dội với câu đùa về vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13.7.

Đoạn phim được đăng trên mạng xã hội từ buổi diễn của ban nhạc Tenacious D tại Sydney (Úc) vào ngày 14.7 cho thấy Jack Black tặng Kyle Gass một chiếc bánh sinh nhật trên sân khấu và bảo anh hãy “chọn một điều ước”. Gass trả lời: “Lần sau đừng bắn trượt Donald Trump nhé”.

Cuộc trao đổi này đã khiến một nhà lập pháp Úc phải kêu gọi trục xuất ban nhạc này khỏi đất nước.

Ban nhạc của Jack Black hủy diễn vì 'vạ miệng' liên quan vụ ám sát Donald Trump

Kyle Gass (trái) và Jack Black trên sân khấu vào tháng 9.2023

CNN

Trong tuyên bố với CNN hôm 16.7, Jack Black cho biết anh “hoàn toàn bất ngờ trước những gì Gass nói trong chương trình”.

“Tôi sẽ không bao giờ dung túng cho lời nói thù hận hoặc khuyến khích bạo lực chính trị dưới bất kỳ hình thức nào”, Black nói thêm và cho biết: “Sau nhiều lần suy nghĩ, tôi không còn cảm thấy việc tiếp tục chuyến lưu diễn của Tenacious D là phù hợp nữa. Mọi kế hoạch biểu diễn trong tương lai đều bị hoãn lại. Tôi biết ơn người hâm mộ vì sự ủng hộ và thấu hiểu của họ”.

Gass đã xin lỗi vì bình luận liên quan đến Donald Trump trong bài đăng trên Instagram hôm thứ 16.7. “Câu thoại tôi ngẫu hứng trên sân khấu đêm 14.7 ở Sydney hoàn toàn không phù hợp, nguy hiểm và là một sai lầm khủng khiếp. Tôi không dung túng cho bất kỳ hành vi bạo lực nào, dưới bất kỳ hình thức nào, đối với bất kỳ ai. Những gì đã xảy ra là một thảm kịch và tôi vô cùng xin lỗi vì sự thiếu phán đoán nghiêm trọng của mình. Tôi xin lỗi sâu sắc đến những người tôi đã làm họ thất vọng và thực sự hối hận về bất kỳ nỗi đau nào tôi đã gây ra”, Gass viết.

Kyle Gass bị ngôi sao Hollywood Jack Black sa thải. Người đại diện của Gass – Michael Greene của Công ty Greene Talent – nói với CNN rằng đã chia tay với Gass, nhưng không đưa ra thêm bình luận nào.

Ban nhạc Tenacious D dự kiến sẽ biểu diễn tại thành phố Newcastle, New South Wales (Úc) vào ngày 16.7 nhưng đơn vị tổ chức Frontier Touring đã thông báo rằng buổi biểu diễn bị “hoãn lại” trong một bài đăng trên Instagram vào đầu ngày 16.7.

Tenacious D còn lên kế hoạch biểu diễn ở Brisbane vào ngày 18.7, trước khi đến Melbourne và Adelaide, sau đó đến New Zealand và Mỹ.

Trong khi một số người bình luận cho rằng cuộc trao đổi này chỉ là trò đùa, thì Thượng nghị sĩ Úc Ralph Babet lại nhận định cặp đôi này “nên bị trục xuất khỏi đất nước ngay lập tức” trong một tuyên bố đăng trên X.

“Việc ủng hộ hoặc mong muốn ám sát một cựu tổng thống là điều vô cùng tồi tệ, kinh tởm, xấu xa… và không thể chấp nhận được dưới bất kỳ hình thức hay hình thái nào. Đây không phải là trò đùa… “, Babet nói.

Ban nhạc của Jack Black hủy diễn vì 'vạ miệng' liên quan vụ ám sát Donald Trump

Jack Black thủ vai Carl Denham trong phim King Kong

IMDb

Babet phát biểu hôm 16.7: “Tôi kêu gọi Thủ tướng Anthony Albanese hãy cùng tôi lên án ban nhạc Tenacious D gồm Jack Black và thành viên ban nhạc Kyle Gass. Tôi cũng kêu gọi Bộ trưởng di trú Andrew Giles thu hồi thị thực của họ và trục xuất họ ngay lập tức. Bất kỳ hành động nào nhẹ hơn lệnh trục xuất đều là sự ủng hộ cho vụ nổ súng và nỗ lực ám sát Donald Trump”.

Người dẫn chương trình phát thanh người Úc Kyle Sandilands cũng chỉ trích ban nhạc. “Tôi sẽ không tham gia bất kỳ cuộc phỏng vấn nào của Tenacious D trong tương lai”, Sandilands nói. Tenacious D trước đây đã xuất hiện trong chương trình In the Morning trên đài phát thanh KIIS.

Jack Black nổi tiếng qua các phim: The X-Files, Waterworld, King Kong, Kungfu Panda… Anh cùng Kyle Gass thành lập ban nhạc Tenacious D vào năm 1994.

Ngày 13.7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án tình trạng bạo lực chính trị sau vụ xả súng vào Donald Trump: “Nước Mỹ không chấp nhận loại bạo lực này, thật bệnh hoạn. Đó là một trong những lý do tại sao chúng ta phải đoàn kết”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi