Thursday, July 18, 2024

Chủ tịch HĐND TP.HCM: ‘Khẩn trương hoàn chỉnh đề án sáp nhập phường, triển khai chu đáo’

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, việc sáp nhập phường ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh tế – xã hội và đời sống người dân. Do đó, UBND TP.HCM cần khẩn trương hoàn chỉnh đề án và có kế hoạch triển khai chu đáo, cụ thể.

Sáng 17.7, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP.HCM khóa X. Qua 2,5 ngày làm việc, HĐND TP.HCM đã thảo luận và thông qua 38 nghị quyết. Ngoài ra, đã bầu 4 nhân sự mới, cụ thể là bầu bổ sung 2 Ủy viên UBND TP.HCM và 2 phó ban của HĐND TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị UBND TP.HCM phân tích, dự báo sớm các tình huống kinh tế – xã hội 6 tháng cuối năm 2024 chủ động ứng phó, tập trung đầu tư, hỗ trợ các ngành, lĩnh vực đang và có khả năng gặp khó khăn trong thời gian tới. Đồng thời, tìm giải pháp hiệu quả triển khai tích cực các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và các chỉ tiêu về kinh tế – xã hội của thành phố, trong đó có chỉ tiêu phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2024 từ 7,5 – 8%.

Chủ tịch HĐND TP.HCM: 'Khẩn trương hoàn chỉnh đề án sáp nhập phường, triển khai chu đáo'

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu bế mạc

T.N

Theo Chủ tịch HĐND TP.HCM, việc triển khai sáp nhập phường trong thời gian ngắn tại TP.HCM đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh tế – xã hội – an ninh trật tự, đời sống người dân và tâm lý của cán bộ công chức, người hoạt động chuyên trách dôi dư phải nghỉ việc hoặc điều chuyển đơn vị khác.

Do vậy UBND TP.HCM cần khẩn trương hoàn chỉnh đề án sáp nhập phường, có kế hoạch triển khai chu đáo với các giải pháp cụ thể, phù hợp thực tiễn; đồng thời truyền thông, hướng dẫn hiệu quả để đời sống người dân được ổn định sớm nhất.

Song song đó, UBND TP.HCM cần tiếp tục quan tâm tập trung dự án, công trình trọng điểm; đôn đốc, chỉ đạo để đảm bảo tiến độ thực hiện, kết quả giải ngân theo kế hoạch vốn đã giao; nhanh chóng triển khai Nghị định số 84 năm 2024 của Chính phủ về thí điểm phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực cho chính quyền TP.HCM.

Về an sinh xã hội, UBND TP.HCM cần tiếp tục chăm lo đời sống của người dân, gia đình chính sách, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn; đảm bảo đào tạo nghề và việc làm.

Bà Nguyễn Thị Lệ cho hay, HĐND TP.HCM sẽ tiếp tục có nhiều kế hoạch giám sát, khảo sát và các chương trình hoạt động cụ thể để cùng chung tay với chính quyền thực hiện hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, HĐND TP.HCM sẽ tập trung giám sát chuyên đề về công tác quản lý nhà nước về lao động và việc làm trên địa bàn; tổ chức 1 hoạt động giải trình về đẩy mạnh chuyển đổi số phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, tổ chức 3 nội dung giám sát chuyên đề về kết quả thực hiện Nghị quyết số 98 năm 2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM; công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng; thực hiện chủ đề năm 2024.

Bên cạnh đó, HĐND TP.HCM sẽ tổ chức hội thảo chính sách và giải pháp về giao thông vận tải cho phát triển kinh tế xanh; tọa đàm về những khó khăn, vướng mắc trong việc cấp giấy khai sinh, mã số định danh, đăng ký cư trú và căn cước công dân đối với các nhóm trẻ em, thanh niên (16 – 18 tuổi) có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ trong các cơ sở trợ giúp trẻ em, lớp học tình thương.

Bà Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh HĐND TP.HCM tiếp thu các kiến nghị, phản ánh của cử tri gửi đến kỳ họp, đồng thời giao trách nhiệm cho Thường trực HĐND phối hợp UBND TP.HCM chỉ đạo giải quyết các kiến nghị này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi