Friday, July 19, 2024

iPhone 17 siêu mỏng bị hoãn kế hoạch ra mắt

VTV.vn – Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, Apple đã hủy bỏ kế hoạch sử dụng RCC cho bảng mạch chính trên dòng iPhone 17, dẫn tới trì hoãn ra mắt mẫu iPhone siêu mỏng trong tương lai.

Tin tức về kế hoạch phát triển vật liệu lá đồng phủ nhựa (RCC) cho bảng mạch chính của Apple xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 9/2023. Vật liệu RCC hứa hẹn sẽ giúp Apple tạo ra bảng mạch chính với kích thước mỏng hơn, từ đó giúp tối ưu thêm không gian cho các thành phần linh kiện và cảm biến khác bên trong iPhone.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, do gặp phải các trở ngại trong quá trình phát triển, Apple có thể sẽ không triển khai công nghệ RCC cho đến sớm nhất là năm 2025, tức thời điểm iPhone 17 ra mắt.

Tuy nhiên, mới đây, chuyên gia Ming-Chi Kuo lại cho biết, Apple đã hủy bỏ kế hoạch sử dụng RCC cho bảng mạch chính trên dòng máy iPhone 17.

“RCC không đáp ứng được yêu cầu về chất lượng của Apple. Do đó, công ty đã buộc phải hủy bỏ kế hoạch áp dụng vật liệu này trên dòng iPhone 17” – chuyên gia Ming-Chi Kuo tiết lộ.

Trước đó, chuyên gia phân tích Jeff Pu từng cho rằng, Apple lên kế hoạch mang tới hàng loạt thay đổi cho dòng máy iPhone 17, bao gồm cải tiến về thiết kế, nâng cấp camera trước, thu gọn kích thước phần Dynamic Island…

Đặc biệt, Apple có thể sẽ giới thiệu một phiên bản mới mang tên iPhone 17 Slim, thay thế cho dòng sản iPhone Plus vốn không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng trong những năm gần đây.

iPhone 17 Slim dự kiến có kích thước màn hình 6,6 inch trong khi các phiên bản iPhone 17, iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max được trang bị màn hình với kích thước lần lượt là 6,1 inch, 6,3 inch và 6,9 inch.

Theo The Information, Apple cũng lên kế hoạch cho việc giới thiệu một mẫu iPhone hoàn toàn mới có giá bán cao hơn cả phiên bản Pro Max, hứa hẹn sẽ trở thành mẫu iPhone cao cấp nhất từ trước đến nay.

Để làm được điêu đó, máy không chỉ được tích hợp nhiều tính năng ưu việt mà còn sở hữu thiết kế khác biệt so với các sản phẩm hiện tại. Đây cũng là điều mà Apple từng thực hiện khi ra mắt dòng iPhone X vào năm 2017.

Theo MacRumors, hệ thống camera chính của mẫu iPhone này sẽ được đưa về giữa thay vì đặt ở góc trên bên trái như hầu hết các smartphone hiện nay. Trong khi đó, ở mặt trước, khu vực Dynamic Island sẽ được thiết kế lại gọn gàng hơn, giúp tối ưu diện tích hiển thị của màn hình.

Vì sao iPhone 15 bản thường không hỗ trợ Apple Intelligence? Vì sao iPhone 15 bản thường không hỗ trợ Apple Intelligence?

VTV.vn – Hệ thống trí tuệ cá nhân Apple Intelligence có thể sẽ chỉ hỗ trợ từ phiên bản iPhone 15 Pro và 15 Pro Max trở đi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi