Saturday, July 20, 2024

Messi vắng mặt ở vòng loại World Cup 2026 vì chưa bình phục chấn thương

Theo nhà báo Gaston Edul của kênh TyC Sports, Messi nhiều khả năng sẽ không tham dự các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ trong tháng 9, nhằm tập trung cho quá trình hồi phục chấn thương.

“Nhiều khả năng Messi sẽ không tham gia các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 của đội tuyển Argentina trong tháng 9 theo lịch thi đấu FIFA Days, vì trùng với thời điểm anh đang quá trình hồi phục chấn thương. Nếu góp mặt, danh thủ 37 tuổi này cũng sẽ có rất ít khả năng thi đấu”, Gaston Edul cho biết trong bình luận mới nhất của mình trên mạng xã hội X (Twitter cũ).
Messi vắng mặt ở vòng loại World Cup 2026 vì chưa bình phục chấn thương

Messi cùng vợ con đến xem Inter Miami thi đấu ngày 18.7

AFP

“Các trận đấu trong tháng 9 của đội tuyển Argentina (gặp Chile và Colombia lần lượt ngày 5 và 10.9) cũng là dịp để vinh danh tiền đạo kỳ cựu Di Maria, người đã chính thức chia tay sự nghiệp quốc tế sau Copa America. Di Maria vẫn góp mặt ở đội tuyển Argentina, nhưng anh sẽ không thi đấu”, Gaston Edul bày tỏ.

Messi hiện vẫn trong thời gian dưỡng thương dây chằng mắt cá chân phải từ trận chung kết Copa America. Danh thủ này vừa đến ủng hộ các đồng đội Inter Miami trong trận thắng Toronto FC tỷ số 3-1 để lấy lại ngôi đầu bảng giải MLS, ngày 18.7. Anh vẫn vắng mặt ở các buổi tập của Inter Miami ít nhất cho đến hết tuần này, trong khi đội nhà chuẩn bị thi đấu tiếp với trận gặp Chicago Fire FC (lúc 6 giờ 30, ngày 21.7) cũng trên sân nhà Chase.

Theo tờ AS (Tây Ban Nha): “Messi sẽ chia tay trận đấu MLS All-Star ngày 25.7, để tiếp tục nghỉ ngơi và dưỡng thương. Việc danh thủ này trở lại tập luyện và thi đấu hiện bỏ ngỏ, không xác định thời gian cụ thể”.

Trong khi đó, lịch đấu tiếp theo của Inter Miami từ cuối tháng 7 và đầu tháng 8 là hai trận đấu tại vòng bảng giải Leagues Cup gặp CLB Puebla (28.7) và UANL (4.8) đều của Mexico. Nếu Inter Miami đi tiếp, khả năng Messi trở lại thi đấu từ các trận ở vòng knock-out từ ngày 10.8. “Tuy nhiên, khả năng này rất thấp, vì Messi cần hồi phục chấn thương, thể chất và thể lực sau chiến dịch Copa America quá căng thẳng”, Gaston Edul nhấn mạnh.

Messi đã căn dặn cầu thủ Argentina đừng chế nhạo đối thủ

Theo tiết lộ của tiền vệ Rodrigo de Paul: “Sau trận chung kết Copa America, Messi đã nói với chúng tôi, hãy tập trung ăn mừng chiến tích vô địch xứng đáng của cả đội. Và không nên chế nhạo bất cứ ai hay đối thủ nào. Anh còn cho rằng, là nhà vô địch, các bạn cần phải cẩn trọng, vì mọi hành vi ăn mừng nếu quá khích hoặc thái quá, sẽ rất dễ bị dư luận xoi mói và xảy ra nhiều vấn đề không hay”.

Messi vắng mặt ở vòng loại World Cup 2026 vì chưa bình phục chấn thương

Messi và cầu thủ Lorenzo Insigne (Ý) đang khoác áo Toronto FC

Lorenzo Insigne/Instagram

Dù vậy cũng đã xảy ra sự việc đáng tiếc của tiền vệ Enzo Fernandez và một số cầu thủ Argentina khác, khi đã có những lời hát chế nhạo các cầu thủ đội tuyển Pháp gây nhiều tranh cãi hiện nay.

Enzo Fernandez đã lên tiếng xin lỗi, nhưng đang đối mặt án phạt từ CLB Chelsea và Hiệp hội Bóng đá Anh (FA), cũng như từ FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới). Trong khi đó, Messi không tham lễ ăn mừng cùng đội tuyển Argentina. Danh thủ 37 tuổi này ở lại TP.Miami để nghỉ ngơi và dưỡng thương từ sau trận chung kết Copa America cho đến nay.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi