Friday, July 19, 2024

Noo Phước Thịnh muốn nâng cấp bản thân sau 4 năm vắng bóng

Nam ca sĩ mong muốn MV “Đùa anh đau đấy” sẽ mở ra một chương mới cho con đường âm nhạc của mình.

Tại sao anh lại lựa chọn ca khúc Đùa anh đau đấy để đánh dấu sự trở lại với đường đua âm nhạc sau 4 năm?

Sau nhiều biến cố thời gian trước đây, tôi thấy một cánh cửa này đóng lại thì có nhiều cánh cửa khác mở ra. Lúc đó tôi còn đang lăn tăn để lựa chọn một sản phẩm như thế nào để đủ sức nặng cho sự trở lại lần này với chất liệu mới. Sau cùng tôi đã may mắn gặp được câu chuyện trong ca khúc của nhạc sĩ Tuno. Trong đó có nhiều thông điệp mà tôi có thể làm mới bản thân mình, tiệm cận với âm nhạc của thị trường bây giờ.

Anh thực hiện dự án này trong bao lâu?

Ca khúc này ban đầu có một tên tiếng Anh nhưng tôi đã chọn tên tiếng Việt để dễ nhớ, dễ gần với mọi người. Trong câu hát có cụm từ “đùa anh đau đấy” nên được tôi chọn làm tên chính thức. Bài hát này là cái duyên. Đôi khi có những giai đoạn mình tính toán quá nhiều không bằng một cái duyên. Mọi người xung quanh từng nói với tôi là cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Tôi dùng tất cả những tâm sức để làm mọi thứ tốt nhất thôi.

Noo Phước Thịnh muốn nâng cấp bản thân sau 4 năm vắng bóng

Noo Phước Thịnh với mái tóc nhuộm khác lạ trong sản phẩm âm nhạc mới.

Tâm thế của anh trong lần trở lại này là gì?

Bình ổn. Tôi không còn cảm thấy quá hào hứng như trước đây. Thật ra tôi cũng đã đi quá lâu trong giới giải trí nên đến đoạn này thì không đặt nhiều kỳ vọng cho sản phẩm mới. Tôi chỉ muốn mọi thứ thật đơn giản nhưng phải thật gần với khán giả. Bản thân tôi cũng thấy công thức của các nghệ sĩ lớn hiện này là không đao to búa lớn, không rầm rộ nhưng âm nhạc cứ thấm dần thì khán giả sẽ dễ đón nhận hơn. Tôi không muốn mình hô hào quá lớn nhưng sản phẩm không được như mong đợi thì làm mọi người hụt hẫng.

Noo Phước Thịnh muốn nâng cấp bản thân sau 4 năm vắng bóng

MV “Đùa anh đau đấy” được quay trong 3 ngày, với nhiều bối cảnh được dựng cầu kỳ.

Với những hình ảnh trẻ trung, ấn tượng trong MV, anh đã thay đổi bản thân ra sao?

Tôi đã có hàng vạn câu hỏi, rất nhiều tâm tư từ hôm bắt tay vào dự án cho tới ngày ra mắt. Tôi cũng là người có tuổi rồi (cười) nên khi làm gì cũng không muốn bị lố, bị vượt qua giới hạn của mình. Tôi muốn sản phẩm phải dễ nghe, dễ nhìn, tôn lên được thế mạnh bản thân.

Tôi chỉ mong âm nhạc của mình trong lần trở lại này đủ hay, đủ thú vị để mọi người sẵn sàng chấp nhận sự thay đổi, sự chuyển mình mới này. Tôi sẵn sàng đứng đây để lắng nghe thật nhiều những lời góp ý cho những sản phẩm sau này tốt hơn.

Nhiều người nhận xét ca khúc này khá đơn giản với nội lực của Noo Phước Thịnh. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi không muốn lợi dụng kỹ thuật để bài hát bị thổi phồng lên. Tôi chỉ muốn mọi thứ thật phù hợp với giai điệu và tai nghe của khán giả. Hát đã khó, trình diễn bài này tôi sẽ còn phải lo cả vũ đạo. Nhưng tôi cần phải thử. Nếu cứ lăn tăn và đắn đo thì sẽ rất mất thời gian và có khi tôi lại “đắp mền” đi ngủ tiếp.

Sau ca khúc sôi động này, anh có tiếp tục trở lại dòng nhạc ballad từng rất thành công không?

Nếu vẫn còn những khán giả thích nghe ballad thì chắc chắn tôi sẽ thực hiện sản phẩm để đáp ứng sự mong chờ của mọi người. Có nhiều người nghe nhạc dance không thích lắm nhưng khi nghe tôi hát ballad thấy cuốn hút. Tôi sẽ luôn muốn khám phá những điều mới hơn.

Cám ơn những chia sẻ của anh!

Đùa anh đau đấy là một sáng tác của Tuno, với phần hòa âm của DuckV. Sản phẩm do chính Noo Phước Thịnh làm nhạc cùng với Tuno và DuckV, đạo diễn bởi Đinh Hà Uyên Thư.

Không còn là những bản ballad day dứt, lần quay trở lại này của Noo Phước Thịnh sôi động, tưng bừng. Ca khúc thuộc thể loại synthpop, có tiết tấu mạnh mẽ, phô diễn ưu thế về vũ đạo của nam ca sĩ. Lời bài hát là câu chuyện tình mù quáng của một chàng trai mang lòng si mê cô gái, bất chấp mình chỉ là một trò đùa trong tay cô.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi