Saturday, July 20, 2024

Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn nhóm ngành sức khỏe và đào tạo giáo viên

Bộ GD-ĐT vừa ban hành các quyết định về điểm sàn năm 2024 các nhóm ngành sức khỏe, đào tạo giáo viên.

Chiều nay 19.7, Bộ GD-ĐT đã có quyết định chính thức về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, còn gọi là điểm sàn, khối ngành sức khỏe và đào tạo giáo viên (sư phạm).
Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn nhóm ngành sức khỏe và đào tạo giáo viên

So sánh phổ điểm tổ hợp B00 3 năm gần đây cho thấy nguồn tuyển khối B năm nay tương tự năm ngoái

PHẠM THANH HÀ – QUÝ HIÊN

Theo đó, Bộ GD-ĐT quyết định mức điểm sàn đối với nhóm ngành sức khỏe cụ thể như sau:

Với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, ngưỡng đảm bảo chất lượng ngành y khoa và răng hàm mặt là 22,5 điểm; ngành dược học và y học cổ truyền là 21 điểm; các ngành sức khỏe gồm: diều dưỡng, y học dự phòng, hộ sinh, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật phục hình răng là 19 điểm.

Với nhóm ngành đào tạo giáo viên, điểm sàn trình độ đại học là 19 điểm. Riêng ngành giáo dục thể chất, huấn luyện thể thao, sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật, điểm sàn là 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy chế tuyển sinh hiện hành.

Điểm sàn xét tuyển vào ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng là 17 điểm đối với tổ hợp xét tuyển 3 môn văn hóa, các tổ hợp xét tuyển khác thực hiện theo quy chế tuyển sinh hiện hành.

Các mức điểm sàn đã nêu trên là điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 đối với thí sinh khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi.

Như Báo Thanh Niên đã phân tích, về cơ bản phổ điểm tổ hợp B00 năm nay tương tự năm 2023, cao hơn nhiều so với năm 2022. Vì thế, theo dự báo của Báo Thanh Niên, điểm sàn khối ngành sức khỏe năm nay ít nhất sẽ giữ mức như năm ngoái là 19 điểm, 21 điểm và 22,5 điểm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi