Saturday, July 20, 2024

Sự cố máy tính toàn cầu ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ tại Australia

Sự cố đối với hệ điều hành Windows của công ty Microsoft và sự cố tại một công ty phát triển phần mềm đang ảnh hưởng tới nhiều dịch vụ tại Australia.

Công ty Microsoft cho biết, vào khoảng 18h tối 18/7 (theo giờ của bờ Đông nước Mỹ, tức là khoảng 8h sáng 19/7, theo giờ Australia), hệ điều hành Windows đã được thông báo bị lỗi và ngừng hoạt động tại một khu vực ở miền Trung nước Mỹ. Sự cố này đã làm ảnh hưởng tới nhiều máy tính sử dụng phần mềm Microsoft 365 và nhiều dịch vụ liên quan.

Không chỉ vậy, theo chuyên gia an ninh mạng Australia, ngoài sự cố liên quan đến Microsoft còn có một sự cố khác cũng diễn ra đồng thời vào lúc này liên quan đến công ty phát triển phần mềm CrowdStrike chuyên cung cấp phầm mềm cho nhiều công ty dịch vụ.

Vì các sự cố này cùng đồng thời diễn ra nên đang gây ảnh hưởng đến các hệ thống máy tính tại nhiều ngân hàng, siêu thị, trường đại học và nhiều cơ quan báo chí, truyền thông Australia, khiến cho các máy tính này không thể hoạt động bình thường. Sự cố này đã ảnh hưởng đến hệ thống thanh toán tại nhiều cơ sở dịch vụ như hệ thống thanh toán tại siêu thị, cây xăng và việc check in tại một số sân bay ở Australia.

Điều phối viên an ninh mạng quốc gia Australia Trung tướng Michelle McGuiness ra thông báo về sự cố máy tính toàn cầu đang diễn ra, gây ảnh hưởng đến dịch vụ và hoạt động của nhiều công ty tại nước này. Tuy vậy, Trung tướng Michelle McGuiness cho hay thông tin đến lúc này xác định đây là sự cố kỹ thuật diễn ra với nền tảng phần mềm của bên thứ 3 được các công ty bị ảnh hưởng sử dụng.

Hiện tại nguyên nhân dẫn đến các sự cố này vẫn chưa được công bố trong khi số lượng các công ty bị ảnh hưởng tại Australia đang gia tăng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi