Friday, July 26, 2024

Cơ sở ‘làm đẹp cô bé’ ở Q.10 hoạt động bất chấp 2 lần đình chỉ

Dù đã bị xử phạt 2 lần (nhưng chỉ đóng 1 phần) và đình chỉ 2 lần, nhưng cơ sở ‘làm đẹp cô bé’ ở trung tâm Q.10, TP.HCM vẫn hoạt động bất chấp pháp luật.

Ngày 20.7, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết đang xem xét chuyển cơ quan điều tra cơ sở “làm đẹp cô bé” ở Q.10 vì không tuân thủ ngưng hoạt động theo quy định.

Trước đó, ngày 19.7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp Phòng Y tế Q.10, UBND P.12, Q.10 kiểm tra cơ sở có tên DR.EVA tại địa chỉ 21 đường số 8 khu Hà Đô Centrosa, P.12, Q.10. Đây là cơ sở quảng cáo chuyên “làm đẹp cô bé”.

Mặc dù đoàn kiểm tra đến lúc 10 giờ nhưng mãi đến 11 giờ 30 phút, cơ sở “làm đẹp cô bé” mới mở cửa cho vào dưới sự hỗ trợ của UBND và Công an P.12.

Cơ sở 'làm đẹp cô bé' ở Q.10 hoạt động bất chấp 2 lần đình chỉ

Quản lý cơ sở DR.EVA (áo hồng) đang làm việc với cơ quan chức năng

DUY TÍNH

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở “làm đẹp cô bé” chỉ trình được giấy phép hộ kinh doanh do UBND Q.10 cấp ngày 14.12.2023. Trong cơ sở có 7 người, trong đó có 1 quản lý.

Tầng trệt, tại quầy lễ tân phát hiện các phiếu khách hàng “Phòng khám DR.Vân” từ tháng 4 đến ngày 18.7. Các phiếu ghi nhận cung cấp dịch vụ “làm đẹp cô bé” như: cắt môi, làm hồng ti, cắt tầng sinh môn… có thông tin tên và số điện thoại khách hàng. Đoàn tiến hành tạm giữ các phiếu trên.

Tầng 1 có 2 phòng (1 phòng trang bị giường, đèn phẫu thuật; 1 phòng trang bị 2 giường). Tầng 2 cũng có 2 phòng (1 phòng đóng cửa bên trong có giường phụ khoa, 1 phòng trống).

Đặc biệt tại tầng 3 được cho là phòng ở nhân viên, nhưng đoàn phát hiện có các dụng cụ, trang thiết bị y tế (dụng cụ tiểu phẫu, mỏ vịt nhựa, thùng hủy kim) nên đã niêm phong tạm giữ.

Thời điểm kiểm tra, bà Q.T.N có bản tường trình về hoạt động tại cơ sở DR.EVA. Bà N. thực hiện cạo lông, bôi tê, tiêm tê và cắt môi âm đạo cho khách hàng…

Cơ sở 'làm đẹp cô bé' ở Q.10 hoạt động bất chấp 2 lần đình chỉ

Những người này được cho là nhân viên tại cơ sở DR.EVA

DUY TÍNH

Đoàn cũng ghi nhận trang mạng xã hội Facebook “Ths bác sĩ Lê Vân – Chuyên gia hồi sinh em bé” có nội dung quảng cáo “trẻ hóa vườn hồng – mặn nồng hạnh phúc…”; “se khít – hồng hào như con gái còn Tờ Rinh”, “xử lý cô bé xập xệ, sẹo xấu…” có thông tin địa chỉ là cơ sở này.

Đoàn tiến hành dán bảng “Thông báo cơ sở đang đình chỉ hoạt động không phép” tại cơ sở “làm đẹp cô bé” trên. Yêu cầu cơ sở tháo gỡ tất cả các nội dung quảng cáo chưa đúng quy định trong lĩnh vực y tế trên các phương tiện truyền thông; chấp hành nghiêm việc đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trước đó của UBND Q.10.

Cơ sở 'làm đẹp cô bé' ở Q.10 hoạt động bất chấp 2 lần đình chỉ

Cơ quan chức năng Q.10 dán “Thông báo cơ sở đang đình chỉ hoạt động không phép”

DUY TÍNH

Ngoài ra, đoàn đề nghị cơ sở tháo gỡ bản hiệu DR.EVA và mời chủ hộ kinh doanh làm việc tại UBND Q.10 vào lúc 10 giờ ngày 22.7. Đề nghị Chủ tịch UBND P.12 kiểm tra, giám sát việc chấp hành theo quy định của pháp luật, chấp hành đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở và có báo cáo về UBND Q.10.

Điều đáng lưu ý là vào ngày 28.11.2023, tại địa chỉ trên, UBND Q.10 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T.T.H.V, đại diện thẩm mỹ DR.EVA với tổng số tiền 45 triệu đồng vì khám chữa bệnh không phép, cũng với hành vi “làm đẹp cô bé” (làm hồng cô bé, làm hẹp âm đạo). Ngoài ra, đình chỉ cơ sở 18 tháng.

Trong khi bà V. trốn đóng phạt thì chính quyền Q.10 tiếp tục kiểm tra tại địa chỉ trên và phát hiện cơ sở tiếp tục khám chữa bệnh không phép dù vẫn trong thời gian bị đình chỉ. Nhưng lần này cơ sở có tên hộ kinh doanh DR.EVA, người đại diện là bà T.T.H. Ngày 28.5 vừa qua, hộ kinh doanh DR.EVA bị UBND Q.10 phạt 45 triệu đồng và tiếp tục đình chỉ 18 tháng. Mặc dù cơ sở đã đóng phạt nhưng vẫn không tuân thủ dừng hoạt động khám chữa bệnh trái phép.

Một số hình ảnh tại cơ sở khám chữa bệnh trái phép được PV Báo Thanh Niên ghi lại:

Cơ sở 'làm đẹp cô bé' ở Q.10 hoạt động bất chấp 2 lần đình chỉ

Vật tư, trang thiết bị y tế tại cơ sở DR.EVA bị thu giữ

DUY TÍNH

Cơ sở 'làm đẹp cô bé' ở Q.10 hoạt động bất chấp 2 lần đình chỉ

Thùng chứa rác thải có dung tích khoảng 5 lít chứa bơm kim tiêm đã gần đầy

DUY TÍNH

Cơ sở 'làm đẹp cô bé' ở Q.10 hoạt động bất chấp 2 lần đình chỉ

Mớ phiếu thông tin khách hàng, dịch vụ thực hiện và số tiền cơ sở DR.EVA thu được

DUY TÍNH

Cơ sở 'làm đẹp cô bé' ở Q.10 hoạt động bất chấp 2 lần đình chỉ

Cơ sở này bất chấp quy định pháp luật, Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc

DUY TÍNH

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi