Friday, July 26, 2024

1 bé tử vong, 2 bé nhập viện vì ngộ độc chất tẩy rửa

3 cháu bé ở H.Sa Thầy (Kon Tum) bị ngộ độc do uống nhầm chất tẩy rửa có màu hồng, mùi thơm vị bạc hà, không có nhãn hiệu.

Ngày 18.7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết đã tiếp nhận và điều trị cho 3 cháu bé ngộ độc chất tẩy rửa, trong đó có 1 bé tử vong.

Tối 17.7, cháu Y.L. (4 tuổi, ở xã Ya Ly, H.Sa Thầy) được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum điều trị do uống nhầm chất tẩy rửa. Nhờ được xử trí và điều trị kịp thời, bé Y. L. đã giảm bớt các triệu chứng ngộ độc. Hiện Y.L. đang được theo dõi, chăm sóc cấp 1 tại khoa Nhi (Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum).

1 bé tử vong, 2 bé nhập viện vì ngộ độc chất tẩy rửa

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đang tiến hành điều trị cho cháu Y.L. vì uống nhầm chất tẩy rửa

ĐỨC NHẬT

Trước đó, chiều và tối 13.7, bé Y.L.Đ. và bé Y.M.H. (4 tuổi, cùng ở xã Rờ Kơi, H.Sa Thầy) được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu do uống phải chất tẩy rửa xe của nhà hàng xóm. Hai cháu nhập viện trong tình trạng mệt người, buồn nôn. Các bé đã được xử trí cấp cứu, chẩn đoán ngay khi tới bệnh viện.

Tuy nhiên, do uống lượng lớn chất tẩy rửa nên bé Y.L.Đ đã ngưng thở, ngưng tim ngay trong quá trình cấp cứu ban đầu. Còn Y.M.H. hiện đang được các bác sĩ khoa Nhi theo dõi, điều trị và chăm sóc.

Theo các gia đình, 3 cháu bé trên đều đã uống hóa chất rửa xe có màu hồng, mùi thơm vị bạc hà, không có nhãn hiệu vì nhầm lẫn đây là nước ngọt. Theo các bác sĩ, trẻ uống nhầm các loại thuốc, hóa chất nếu không được phát hiện, xử lý kịp thời, rất dễ gây ra biến chứng nguy hiểm như rối loạn thần kinh, rối loạn hô hấp, thậm chí ngừng thở gây tử vong.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi