Friday, July 26, 2024

Rùa biển quý hiếm mắc lưới được ngư dân Quảng Nam thả lại biển

Phát hiện một cá thể rùa da quý hiếm mắc lưới, những ngư dân Quảng Nam đã nhanh chóng thả cá thể rùa biển này về lại đại dương.

Vào lúc 12 giờ ngày 18.7, trong lúc hành nghề cách bờ biển Quảng Nam khoảng 10 hải lý, tàu cá mang số hiệu QNa – 90179 do ngư dân Võ Quang Tưởng (ngụ ở thôn Long Thạnh, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng đã phát hiện một cá thể rùa biển mắc lưới. Cá thể rùa này dài 1,6m, nặng khoảng 200 kg. 
Rùa biển quý hiếm mắc lưới được ngư dân Quảng Nam thả lại biển

Anh Võ Công Hậu rất vui khi cùng các ngư dân trên tàu thả rùa da về lại biển

VÕ RÔN

Đây là loài rùa da, động vật quý hiếm, cần được bảo tồn nên các ngư dân trên tàu cá này đã thả nó về với đại dương. 

“Qua sự tuyên truyền mạnh mẽ của chính quyền các cấp ở Quảng Nam về việc bảo vệ các loài động vật quý hiếm, đặc biệt là rùa biển, bà con làng chài địa phương chúng tôi luôn hưởng ứng nhiệt tình, mỗi lần cá thể rùa mắc lưới đều được thả lại về biển để chúng sống và sinh sản”, anh Võ Công Hậu, ngư dân tham gia thả rùa, chia sẻ.

Rùa biển quý hiếm mắc lưới được ngư dân Quảng Nam thả lại biển

Cá thể rùa da nặng khoảng 200 kg mắc lưới mới được kéo lên tàu chờ thả lại xuống biển

VÕ RÔN

Rùa da ở một số địa phương còn gọi là ông Tam, Ba Khía, danh pháp khoa học Dermochelys coriacea. Đây là loài rùa biển lớn nhất và là loài bò sát lớn thứ tư sau 3 loài cá sấu. Chúng rất dễ phân biệt với các loài rùa biển khác ngày nay vì chúng không có mai. Thay vào đó lưng của chúng được bao phủ bởi lớp da và thịt trơn. 

Rùa da được Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên xếp vào hạng cực kỳ quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Theo quy định của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật nguy cấp (CITES) thì đánh bắt và giết rùa da là phạm pháp. Rùa da cũng được đưa vào Sách đỏ Việt Nam.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi