Friday, July 26, 2024

TPHCM: CSGT xử phạt tài xế xe tải nổi máu “côn đồ” giữa đường

Vì bức tức tài xế xe con không nhường đường, T.H.N đã có hành vi khiếm nhã, sử dụng ống tuýp sắt để hăm dọa người đi đường. Hình ảnh phản cảm này ngay sau đó đã được người dân quay lại và cùng cấp đến Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TPHCM (CATP) để làm rõ và xử lý.

Vào ngày 12/7/2024, MXH xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 26 giây ghi lại cảnh một người đàn ông ngang nhiên đậu xe giữa đường, cầm theo tuýp sắt xuống xe để hăm dọa một tài xế khác tại giao lộ Võ Văn Kiệt và Hồ Học Lãm (Q6).

Vụ việc được đăng tải trên MXH đã gây ra sự bức xúc cho dư luận. Nắm thông tin, Đội CSGT An Lạc (Phòng CSGT) đã khẩn trương xác minh, xác định người tài xế có hành vi côn đồ trên có tên T.H.N (SN 1996, quê Bạc Liêu), là lái xe của Công ty T.N.

Đoạn clip được quay vào ngày 12/7, lúc này, ông N. điều khiển xe ô tô tải BKS 50H…. Trong sáng 15/7, ông T.H.N (tài xế) cùng ông N.V.C, là chủ sở hữu xe ô tô tải, Giám đốc Công ty T.N đã có mặt tại trụ sở Đội CSGT An Lạc để làm việc theo giấy mời.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông N. cho biết, vào thời gian trên, ông lái xe trên đường Võ Văn Kiệt gần tới ngã giao với đường Lê Cơ (P.An Lạc, Q.Bình Tân) thì có ra tín hiệu xin đường đối với xe ô tô con 7 chỗ đang lưu thông phía trước cùng chiều.

TPHCM: CSGT xử phạt tài xế xe tải nổi máu "côn đồ" giữa đường

CSGT xử phạt ông N.

Tuy nhiên, xe ô tô con phía trước vẫn lưu thông bình thường, không có dấu hiệu nhường đường nên tài xế xe tải đã có sự bức xúc. Sẵn dừng đèn đỏ tại giao lộ Võ Văn Kiệt và Hồ Học Lãm, N. đỗ xe ô tô tải (trong phạm vi 05 mét tính từ mép đường giao nhau) bước xuống xe và cầm theo 01 ống sắt rỗng ruột (màu trắng, có chiều dài 50 cm) xuống chỉ trỏ.

Ông N. khẳng định, cả 2 chỉ nói lớn tiếng chứ chưa xảy ra va chạm. Sau đó, N. bỏ đi rồi lái xe tiếp tục hành trình.

Trước đoạn băng ghi hình do CSGT cung cấp, tài xế N. và ông C, Giám đốc Công ty T.N xác nhận clip trên là sự việc có thật, không có dấu hiệu bị cắt ghép, chỉnh sửa.

Riêng cá nhân tài xế N. thừa nhận, hành vi của mình là sai và cam kết sẽ chấp hành nghiêm quyết định xử phạt, chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ trong thời gian tới.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, xác minh, nội dung tường trình và biên bản làm việc các bên liên quan, Đội CSGT An Lạc đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.H.N với hành vi “đỗ xe ô tô tải trong phạm vi 05 mét tính từ mép đường giao nhau” theo quy định tại Điểm đ, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP).

Ngoài ra, do ông N. đã có hành vi thiếu văn minh tại nơi công cộng (cầm trên tay 01 ống sắt rỗng ruột, màu trắng, có chiều dài 500mm, đường kính 30mm xuống nói chuyện với người điều khiển xe ô tô con 7 chỗ đang lưu thông cùng chiều phía trước) nên Đội CSGT An Lạc đã phối hợp bàn giao vụ việc cho Công an phường An Lạc để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.

Vừa qua Trung tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc Công an TPHCM, đã có Thư ngỏ về việc phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm giao thông với phương châm “mỗi người dân là một chiến sĩ Cảnh sát giao thông phát hiện hành vi vi phạm”. Qua đó, người dân Thành phố đã tích cực cung cấp các thông tin, hình ảnh liên quan trật tự an toàn giao thông cho Cảnh sát giao thông bằng nhiều kênh, từ đó Cảnh sát giao thông đã xác minh, xử lý theo quy định, góp phần nâng cao tinh thần “thượng tôn pháp luật”, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân.

Để tăng cường hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, khi có thông tin về tai nạn giao thông, ùn ứ giao thông…, hay để phản ánh về tình hình TTATGT, tình hình tội phạm trên các tuyến giao thông trên địa bàn Thành phố, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại trực ban Phòng CSGT: 069.318.752; số điện thoại đường dây nóng (hotline): 0326 08.08.08 hoặc phản ánh qua Trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông TP.Hồ Chí Minh” để Phòng CSGT tiếp nhận và xử lý thông tin, vụ việc được nhanh chóng.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi