Friday, July 26, 2024

Ngành nào thuộc khối sức khỏe lấy điểm sàn xét tuyển là 15?

Thêm 2 trường ĐH vừa công bố điểm sàn xét tuyển vào nhiều ngành học ‘hot’ với trung bình mỗi môn từ 5 đến hơn 5 điểm, trong đó có 2 ngành thuộc khối sức khỏe.

Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn

Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc Tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, cho biết điểm sàn xét tuyển áp dụng cho phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 của trường là từ 16-17 điểm.

Ngành nào thuộc khối sức khỏe lấy điểm sàn xét tuyển là 15?

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm nay

NHẬT THỊNH

“Năm nay, trường tuyển sinh 29 chuyên ngành đào tạo, trong đó có 4 ngành mới gồm quan hệ công chúng, truyền thông đa phương tiện, công nghệ giáo dục và công nghệ thông tin (gồm các chuyên ngành công nghệ thông tin, công nghệ thông tin y tế, thiết kế vi mạch và thiết kế đồ họa). Các em đạt mức điểm sàn đều có thể đăng ký xét tuyển vào trường trên hệ thống từ nay đến 17 giờ ngày 30.7”, thạc sĩ Tư cho hay.

Ngành nào thuộc khối sức khỏe lấy điểm sàn xét tuyển là 15?

Điểm sàn Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn

 

Đồng thời, thạc sĩ Tư lưu ý các thí sinh trúng tuyển sớm có điều kiện bằng phương thức xét học bạ hoặc xét điểm thi đánh giá năng lực vào trường cần đăng ký các nguyện vọng này lên hệ thống và đặt ở vị trí ưu tiên số 1 để được công nhận trúng tuyển chính thức.

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ngành có điểm sàn xét tuyển cao nhất là y khoa và răng hàm mặt: 22,5 điểm. Đây cũng là ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định.

Các ngành y học cổ truyền, dược học có điểm sàn là 21 điểm. Các ngành kỹ thuật xét nghiệm y học, điều dưỡng – hộ sinh, kỹ thuật phục hồi chức năng có điểm sàn là 19 điểm.

Riêng 2 ngành y tế công cộng và dinh dưỡng thuộc khối ngành sức khỏe nhưng không bị ràng buộc ngưỡng đầu vào theo quy chế, trường nhận hồ sơ đăng ký với mức điểm sàn là 15 điểm.

Ngành nào thuộc khối sức khỏe lấy điểm sàn xét tuyển là 15?

Điểm sàn 34 ngành của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

 

Bên cạnh đó, các ngành thuộc nhóm kinh tế-quản trị, ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, khoa học xã hội, công nghệ-kỹ thuật có điểm sàn xét tuyển là 15.

“Đối với thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển vào Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng theo các phương thức học bạ hoặc xét điểm thi đánh giá năng lực và đã nhận được thông báo trúng tuyển sớm của trường, để được công nhận trúng tuyển chính thức thí sinh cần đặt ngành đủ điều kiện trúng tuyển mà thí sinh muốn theo học làm nguyện vọng 1”, thạc sĩ Trần Thúy Trâm Quyên, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, lưu ý thí sinh.

Trước đó, Bộ GD-ĐT có quyết định chính thức về điểm sàn khối ngành sức khỏe và đào tạo giáo viên (sư phạm). Với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, ngưỡng đảm bảo chất lượng ngành y khoa và răng hàm mặt là 22,5 điểm; ngành dược học và y học cổ truyền là 21; các ngành sức khỏe gồm: diều dưỡng, y học dự phòng, hộ sinh, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật phục hình răng là 19 điểm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi