Friday, July 26, 2024

Mưa lớn khiến gần 900 người phải sơ tán ở Hàn Quốc, hệ thống giao thông tê liệt

Cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp Hàn Quốc hôm nay (18/7), cho biết mưa lớn trên toàn quốc trong ngày hôm qua đã khiến ít nhất 887 người tại 8 tỉnh, thành phố phải sơ tán; 25 chuyến bay tại sân bay quốc tế Seoul bị hủy, đồng thời làm gián đoạn các dịch vụ tàu hỏa ở Thủ đô Seoul.

Sáng nay (18/7), mưa lớn tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều khu vực, trong đó tỉnh Paju có lượng mưa hàng giờ đạt mức trung bình hơn 100mm. Dự báo, mưa lớn sẽ kéo dài đến hết ngày 18/7 tại tỉnh Gangwon và phía bắc tỉnh Nam Chungcheong.

Mưa lớn liên tục đã khiến tổng cộng 47 tuyến đường và hầm chui bị phong tỏa. Dịch vụ tàu điện ngầm đã bị đình chỉ ở hai đoạn trên tuyến Kyungwon và Kyungui. Tại thủ đô Seoul, cả hai phía của đường cao tốc Dongbu nối với tỉnh Gyeonggi đều bị tắc nghẽn do mưa lớn.

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Lee Sang-min đã chỉ đạo huy động toàn bộ nhân lực và vật lực để giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn. Lực lượng cứu hộ đã tiến hành 1.000 hoạt động cứu nạn, quản lý an toàn tại các địa phương trên toàn quốc. Có ít nhất 1 người đã thiệt mạng trong vụ sập trang trại chăn nuôi ở tỉnh Nam Chungcheong.

Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc cũng nâng cảnh báo lở đất lên mức “nghiêm trọng” mức cao nhất đối với Seoul, tỉnh Inchon, Gyeonggi và Gangwon; đồng thời khuyến cáo người dân sơ tán kịp thời đến nơi an toàn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi