Friday, July 26, 2024

Học sinh TP.HCM là thủ khoa khối A01 toàn quốc với 29,6 điểm

Nguyễn Hạo Thiên, học sinh một trường tại TP.HCM là thủ khoa khối A01 toàn quốc năm 2024 với 29,6 điểm.

Học sinh TP.HCM là thủ khoa khối A01 toàn quốc với 29,6 điểm

Nguyễn Hạo Thiên là học sinh giỏi cấp thành phố được Q.Tân Phú khen thưởng mới đây

T.N

Nguyễn Hạo Thiên, học sinh lớp 12 Trường tiểu học – THCS – THPT Lê Thánh Tông (TP.HCM), vỡ òa cảm xúc vào sáng nay, 17.7 khi biết mình là thủ khoa khối A01 toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với 29,6 điểm. Trong đó, toán 9,8 điểm; vật lý 10 điểm; tiếng Anh 9,8 điểm.

“Khi làm bài thi xong, em đã tự tính được điểm của bài thi của mình là 29,6, tuy nhiên em rất bất ngờ khi biết mình là thủ khoa toàn quốc khối A01. Ba mẹ em cũng rất bất ngờ và chúc mừng em. Ba em đang đi làm ở bệnh viện, còn mẹ em đang ở nhà, cùng xem điểm với em”, Nguyễn Hạo Thiên chia sẻ với PV Báo Thanh Niên sáng nay.

Thành tích đáng nể

Ngoài việc là thủ khoa khối A01 toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Nguyễn Hạo Thiên còn nhiều thành tích khác. Năm lớp 12, Thiên giành giải nhì học sinh giỏi toán cấp thành phố. Chàng trai là học sinh của TP.HCM còn ẵm giải nhất cuộc thi học sinh giỏi giải toán bằng máy tính cầm tay năm 2024 cấp thành phố. Nam sinh 18 tuổi cũng có điểm thi IELTS là 8.0.

Hạo Thiên cho biết đặt nguyện vọng 1 vào ngành khoa học máy tính, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Cha của Hạo Thiên là bác sĩ, làm việc tại một bệnh viện tại TP.HCM. Mẹ là giáo viên dạy tiếng Anh ở H.Cần Đước, Long An. Nam sinh quê ở Long An được cha mẹ cho lên TP.HCM học nội trú từ lớp 10 để tập trung học tập. Thiên cho biết không đi theo ngành giáo viên như mẹ vì “em là người hướng nội” và cũng không đi theo hướng làm bác sĩ như cha vì “em là người khá sợ máu”. “Em thích công nghệ thông tin và mong muốn được học khoa học máy tính tại Trường ĐH Bách khoa, em cũng thấy đây là hướng đi phù hợp với tính cách bản thân”, Hạo Thiên chia sẻ.

“Mẹ đã dạy tiếng Anh cho em từ ngày còn nhỏ. Để đạt được điểm IELTS 8.0, ngoài những kiến thức nền mà mẹ đã dạy thì em được học tiếng Anh ở trên trường, kế đó là em tự ôn tập và không đi học thêm ở đâu cả”, Hạo Thiên cho hay.

Học sinh TP.HCM là thủ khoa khối A01 toàn quốc với 29,6 điểm

Hạo Thiên (thứ 2 từ phải qua) cùng các bạn trong trường được giải nhất học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay toàn TP.HCM

THÚY HẰNG

3 năm THPT không dùng điện thoại di động

Nam sinh là thủ khoa khối A01 toàn quốc cho biết không có quá nhiều bí quyết học tập, chỉ là mình luôn tập trung rèn luyện, ôn tập kỹ kiến thức, học hành chăm chỉ. Đồng thời, kỷ luật học tập nghiêm khắc tại trường, cùng với sự hỗ trợ từ các giáo viên cũng tạo động lực cho các học sinh như Hạo Thiên không ngừng cố gắng.

“Trong suốt thời gian học nội trú tại trường, chúng em không dùng điện thoại di động. Sáng và chiều, chúng em học tập trên lớp. Từ 18 giờ tới 22 giờ mỗi ngày là thời gian tự học, có giáo viên hỗ trợ, kiểm tra tiến độ học tập. Mọi người ở đây học tập rất nghiêm túc, tự giác”, Hạo Thiên kể.

Học sinh TP.HCM là thủ khoa khối A01 toàn quốc với 29,6 điểm

Nam sinh bất ngờ khi là thủ khoa khối A01 toàn quốc

NVCC

Trong môi trường tất cả mọi người đều chăm chỉ học tập và nỗ lực vươn tới ước mơ, Hạo Thiên cho hay bạn không cảm thấy áp lực hay căng thẳng. “Mỗi khi học tập mệt quá, tụi em sẽ ngồi nói chuyện vui. Hay em có cách giải trí là tự tạo ra các đề toán để các bạn cùng giải”, nam sinh cho hay.

Những ngày này, Hạo Thiên đang tận hưởng kỳ nghỉ hè ở quê nhà tại H.Cần Đước, Long An. Thiên tập chạy xe máy để sắp tới thi bằng lái xe, chuẩn bị cho thời gian học ĐH. Đồng thời, nam sinh có sở thích xem phim tiếng Anh, các đoạn video bằng tiếng Anh.

Đáng chú ý, anh trai của Hạo Thiên tên là Nguyễn Hạo Nhiên cũng là cựu học sinh của Trường tiểu học – THCS – THPT Lê Thánh Tông (TP.HCM). Nhiên có điểm thi tốt nghiệp THPT, tổ hợp B00 là 28,6. Hiện tại, Nhiên đang học ngành bác sĩ răng – hàm – mặt tại Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi