Friday, July 26, 2024

Món ăn đẹp mắt cho người bệnh tiểu đường

VTV.vn – Món ăn giàu chất dinh dưỡng được gợi ý cho người bệnh tiểu đường đổi món khi thèm tinh bột.

Người bệnh tiểu đường thường được khuyên thận trọng trong ăn uống, đặc biệt nên hạn chế tinh bột. Nhưng người nhịn ăn lâu ngày sẽ bị thiếu hụt chất. Do đó, bạn có thể thử món bánh khoai tây, cà rốt thái sợi và trứng được trình bày như tổ yến có hình thức đẹp mắt, nguyên liệu đơn giản, cách làm nhanh.  

Thành phần chính gồm khoai tây, trứng, tinh bột ngô, hạt tiêu, muối, hành lá. Xếp khoai tây, cà rốt thái sợi thành hình chiếc tổ chim rồi cho một quả trứng gà vào giữa. Bạn có thể dùng lò nướng, nồi chiên không dầu, hoặc áp chảo trong vài phút là có được món ăn ngon.

Trứng không chỉ giàu 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người cần mà còn giàu vitamin A, phospholipid, cholesterol và các chất dinh dưỡng khác. Cà rốt rất giàu chất dinh dưỡng như carotenoids và chất xơ. Do đó bánh khoai tây, cà rốt thái sợi và trứng sẽ làm tăng lượng đường trong máu chậm hơn. 

Món ăn đẹp mắt cho người bệnh tiểu đường - Ảnh 1.

Sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để chế biến món ăn (Ảnh: Weibo)

Sự kết hợp giữa khoai tây, trứng và cà rốt không còn là một loại carbohydrate đơn lẻ mà là một loại thực phẩm hỗn hợp gồm carbohydrate, protein và rau quả. Món ăn này giúp lượng đường trong máu dao động nhỏ. Nhờ vậy những bệnh nhân tiểu đường có thể lựa chọn thay cho cơm, bánh bao… 

Tuy nhiên nếu ăn khoai tây quá nhiều cũng không phải tốt với người bị bệnh tiểu đường. Vì vậy món ăn này nên được dùng đổi món và điều độ trong thực đơn. Mặc dù khoai tây và cà rốt có chứa chất xơ nhưng chúng không thể thay thế các chất dinh dưỡng khác trong rau.

Uống sữa vào buổi sáng hay buổi tối tốt hơn? Uống sữa vào buổi sáng hay buổi tối tốt hơn?

Một ngày nên ăn 2 hay 3 bữa? Một ngày nên ăn 2 hay 3 bữa?

Ẩm thực người Hoa giữa lòng Sài Gòn Ẩm thực người Hoa giữa lòng Sài Gòn

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi