Friday, July 26, 2024

Nước đậu rang cho ngày nóng bức

VTV.vn – Các loại nước đậu rang dễ làm, thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người ưa dùng trong những ngày hè.

Bên cạnh việc nấu xôi, chè, cháo…, các loại đậu còn được rang lên rồi nấu nước uống. Nước đậu rang sẽ có mùi thơm và bùi, nên khi nấu nước sẽ ngon hơn. Ngoài ra, theo y học cổ truyền, các loại đậu thường có tính hàn nên khi rang trên chảo nóng sẽ làm giảm tình trạng lạnh bụng, tiêu chảy, chướng hơi, khó tiêu. Lượng dinh dưỡng từ vỏ đậu đen cũng được hấp thụ trọn vẹn hơn khi rang đậu rồi nấu nước uống. 

Nếu thức giấc và cảm giác mới sáng sớm mà thời tiết đã oi nồng, bạn hãy thử tặng cho mình một ly nước đậu rang. Lưu ý, trước khi rang đậu nên rửa qua nước để loại các hạt lép, hạt hỏng. Sau đó ngâm một lát để đảm bảo an toàn, loại bỏ bớt dư lượng bảo vệ thực vật. Thời gian ngâm khoảng 6 tiếng, để hạt khô ráo rồi rang trên chảo có lửa nhỏ. Như vậy hạt sẽ đảm bảo giá trị dinh dưỡng và an toàn cho người dùng thường xuyên. 

Các loại đậu đen, đậu ván, đậu đỏ… đều có thể áp dụng phương pháp này để hỗ trợ tiêu hoá, đẹp da, thanh nhiệt… Tuy nhiên, không nên dùng nước đậu rang hàng ngày thay nước lọc vì có thể làm giảm lượng dưỡng chất hấp thu cho cơ thể.

Tại sao hành khách không nên ngủ khi máy bay cất cánh và hạ cánh? Tại sao hành khách không nên ngủ khi máy bay cất cánh và hạ cánh?

Một ngày nên ăn 2 hay 3 bữa? Một ngày nên ăn 2 hay 3 bữa?

Uống sữa vào buổi sáng hay buổi tối tốt hơn? Uống sữa vào buổi sáng hay buổi tối tốt hơn?

     

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi