Friday, July 26, 2024

Khởi tranh Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 – Cúp VinFast Hải Phòng

(Tổ Quốc) – Sáng 18/7, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast – Hải Phòng.

(Tổ Quốc) – Sáng 18/7, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast – Hải Phòng.

Giải Vô địch Golf Quốc gia là sự kiện đặc biệt ý nghĩa, đánh dấu mốc quan trọng trong năm của bộ môn thể golf nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Sau những năm phát triển mạnh mẽ, Giải Vô địch Golf Quốc gia đã dần khẳng định được vị thế và là một trong những sự kiện lớn, quy tụ các golfer xuất sắc nhất, giúp tuyển chọn những golfer hàng đầu đại diện cho Việt Nam tham dự các giải quốc tế.

Khởi tranh Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 - Ảnh 1.

Lễ ký kết thỏa thuận tại buổi họp báo công bố

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Phùng Công Sưởng, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: “Năm 2022 đánh dấu bước ngoặt lớn nhất trong quá trình hình thành và phát triển của Giải Vô địch Golf Quốc gia. Cùng với sự tham gia công tác tổ chức của Báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) quyết định đưa Giải Vô địch Golf Quốc gia vào Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) và trở thành sự kiện duy nhất chỉ dành riêng cho các golfer Việt Nam. Điều này giúp cho Giải Vô địch Golf Quốc gia trở về với đúng ý nghĩa và bản chất của nó là nơi tìm ra golfer xuất sắc nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại, không phân biệt nghiệp dư hay chuyên nghiệp”.

Khởi tranh Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 - Ảnh 2.

Nhà báo Phùng Công Sưởng, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban Tổ chức giải phát biểu tại buổi họp báo

Trong khuôn khổ giải đấu năm nay, chuỗi sự kiện lịch sử – văn hóa – kinh tế – xã hội sẽ được tổ chức song song tại thành phố Hải Phòng với nhiều điểm nhấn như Lễ tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu không số tại Bến K15 Đồ Sơn (quận Đồ Sơn); Hội thảo về kinh tế “Hải Phòng- điểm sáng nhà ở xã hội”; Lễ phát động phong trào trồng rừng và bảo vệ rừng ngập mặn Hải Phòng….

“Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 – Cúp VinFast Hải Phòng trước hết phải là giải đấu đỉnh cao của thể thao Việt Nam, với đầy đủ sức hấp dẫn của sự cạnh tranh quyết liệt của các golfer, qua đó thúc đẩy cộng đồng golf không ngừng lớn mạnh; giải đấu còn mang trọng trách lớn không kém là góp phần quảng bá văn hoá, lịch sử, đời sống xã hội, kinh tế, môi trường đầu tư của thành phố cảng Hải Phòng” – nhà báo Phùng Công Sưởng cho biết.

Khởi tranh Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 - Ảnh 3.

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao phát biểu tại buổi họp báo

Cũng theo nhà báo Phùng Công Sưởng, bên cạnh chất lượng chuyên môn, giải đấu sẽ thu hút sự quan tâm của các golfer trong và ngoài nước, để cộng đồng golfer đến với Hải Phòng nhiều hơn, từ đó mở ra cơ hội cho thành phố đăng cai tổ chức các giải golf tầm quốc tế và khu vực.

Phát biểu tại họp báo, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao bày tỏ sự tin tưởng, địa phương đăng cai Hải Phòng với kinh nghiệm tổ chức rất nhiều sự kiện thể thao lớn, sẽ tổ chức thành công Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast – Hải Phòng, để từ đó giúp thu hút lượng khách du lịch lớn đến Hải Phòng, đẩy mạnh du lịch, đặc biệt là du lịch golf phát triển.

Sau hai mùa giải đổi mới, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast ghi danh hai nhà vô địch là Nguyễn Anh Minh (bảng nam) và Đoàn Xuân Khuê Minh (bảng nữ). Một năm sau, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 – Cúp VinFast chứng kiến Nguyễn Nhất Long (bảng nam) và Lê Chúc An (bảng nữ) bước lên bục cao nhất…Đây đều là các golfer hàng đầu của golf Việt Nam thời điểm hiện tại, không chỉ đạt được nhiều thành công vang dội trong nước, mà còn ghi nhiều dấu ấn ở sân chơi quốc tế.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 quy tụ 150 golfer (120 nam và 30 nữ) so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) trên Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, Hải Phòng). Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp, Giải Vô địch Golf Quốc gia diễn ra trên sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên này.

Giải vô địch Golf Quốc gia 2024 giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi nghiệp dư là 5.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ. Giải sẽ có cắt loại 36 hố, qua đó chọn ra 40 golfer nam và 12 golfer nữ có kết quả tốt nhất và hòa, để tiếp tục cuộc cạnh tranh ngôi vô địch.

Dự kiến, giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ 13/8 đến 18/8 tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi