Friday, July 26, 2024

Suýt tử vong sau khi tự đi tiêm thuốc giảm đau

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long đã tiếp nhận và điều trị thành công rất nhiều trường hợp sốc phản vệ từ nhẹ đến nặng.

Suýt tử vong sau khi tự đi tiêm thuốc giảm đau

 

Mới đây nhất là trường hợp bệnh nhân N.V.N. (nam, 72 tuổi, ngụ tại tỉnh Vĩnh Long) nhập viện trong tình trạng ngứa toàn thân, co cứng người, mệt, khó thở, huyết áp 80/40mmHg.

Người nhà cho biết, bệnh nhân lao động thường xuyên nên thường đau hông lưng phải. Cách nhập viện 15 phút, bệnh nhân có đến cơ sở y tế tư nhân để khám và tiêm thuốc giảm đau. Sau tiêm bệnh nhân có biểu hiện ngứa toàn thân, khó thở, triệu chứng ngày càng nhiều nên được người nhà nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Qua quá trình thăm khám và khai thác bệnh sử rất chi tiết và cẩn thận từ người thân, được biết bệnh nhân có tiền sử sốc phản vệ trước đó 2 năm. Các bác sĩ nhanh chóng xác định loại thuốc bệnh nhân tiêm trước đó và nhận định đây là trường hợp sốc phản vệ độ III thuốc Diclofenac.

Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ cấp cứu xử trí thuốc chống sốc theo phác đồ của Bộ Y tế bằng thuốc Adrenalin, Solumedrol và Dimedrol. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Nội tổng quát để tiếp tục điều trị và dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ cho biết: Khi có các vấn đề liên quan đến sức khỏe, người dân không nên tự ý mua thuốc, tiêm thuốc không rõ loại, nguồn gốc mà nên đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị đúng chuyên khoa vì ở những nơi đó luôn có đủ phương tiện xử trí cấp cứu và người bệnh sẽ được an toàn hơn khi có xảy ra tình trạng liên quan đến dị ứng thuốc. 

Đối với các bệnh nhân đã biết trước dị ứng, nên xuất trình giấy dị ứng khi đến các cơ sở y tế để tránh trường hợp sốc phản vệ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tử vong.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi