Friday, July 26, 2024

Triệu tập 3 người đăng tin sai sự thật về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 22.7, Phòng tham mưu – Công an TP.HCM cho biết triệu tập, xử phạt các đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, phủ nhận những thành tựu, đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Phòng tham mưu – Công an TP.HCM, chiều 19.7, thông tin liên quan việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần nhận được sự quan tâm, chia sẻ rất lớn của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Hầu hết đều bày tỏ sự kính trọng, thương tiếc vô hạn, tưởng nhớ đối với những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và cho sự phát triển, lớn mạnh của dân tộc Việt Nam. 
Triệu tập 3 người đăng tin sai sự thật về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Công an Q.10 làm việc với Đ.Q.V

CÔNG AN TP.HCM

Tuy nhiên, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) – Công an TP.HCM phát hiện một số người trong và ngoài nước sử dụng tài khoản mạng xã hội để đăng tải thông tin sai sự thật, thất thiệt, bịa đặt, xuyên tạc, phủ nhận những thành tựu, đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; công kích phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Triệu tập 3 người đăng tin sai sự thật về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Công an TP.Thủ Đức làm việc với T.T.N

CÔNG AN TP.HCM

Theo Công an TP.HCM, những bài viết, bình luận có nội dung sai sự thật, xuyên tạc như trên nhanh chóng bị người dùng mạng xã hội chân chính phản bác, lên án. Vì vậy cần thiết phải có biện pháp pháp luật răn đe nghiêm khắc đối với số đối tượng có nhận thức chính trị yếu kém, coi thường pháp luật. Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo PA05 khẩn trương rà soát, xác minh; phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, công an địa phương liên quan xử lý nghiêm hành vi vi phạm của các đối tượng.

Cụ thể, ngày 20.7 và 21.7, PA05 phối hợp Công an Q.10, Q.12, Công an TP.Thủ Đức triệu tập, mời làm việc đối với 3 đối tượng có hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook đăng tải nội dung như trên, gồm: Đ.Q.V (ở Q.10), T.M.K (cùng 39 tuổi, ở Q.12), T.T.N (38 tuổi, ở TP.Thủ Đức).

Tại cơ quan công an, cả 3 đối tượng đều thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Triệu tập 3 người đăng tin sai sự thật về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Công an Q.12 làm việc với T.M.K

CÔNG AN TP.HCM

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an Q.10 và Công an Q.12 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đ.Q.V và T.M.K về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; xử phạt đối với Đ.Q.V 7,5 triệu đồng và T.M.K 5 triệu đồng.

Đối với T.T.N, Công an TP.Thủ Đức đã răn đe, cho đối tượng cam kết không tái phạm, yêu cầu đối tượng chấp hành nghiêm quy định pháp luật.

Hiện nay, PA05 tiếp tục rà soát, xác minh những trường hợp đăng tải thông tin có nội dung như trên để mời làm việc, xử lý theo quy định pháp luật.

Công an TP.HCM nhấn mạnh, công dân có quyền tự do ngôn luận nhưng phải trong khuôn khổ pháp luật và đạo đức xã hội. Việc lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do trên không gian mạng để xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Công an TP.HCM đề nghị người dân cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc sử dụng mạng xã hội; tôn trọng, làm theo pháp luật và những chuẩn mực đạo đức xã hội.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi