Friday, July 26, 2024

Gia đình 9 người tuyệt vọng khi bị du thuyền bỏ lại, còn phải chịu phạt 9.000 USD

Một gia đình 9 người Oklahoma đã mắc kẹt ở Alaska xa xôi sau khi du thuyền của hãng Norwegian Cruise Lines bỏ lại – và sau đó buộc gia đình đang tuyệt vọng này phải trả 9.000 USD phí hải quan.

 

Gia đình Gault đang đi du lịch cùng 6 đứa trẻ và một mẹ già 78 tuổi và vào ngày 12.7 họ rời khỏi du thuyền Norwegian Encore ở Katchikan, thị trấn nhỏ ở chuỗi các hòn đảo phía nam Alaska, để cùng nhau xem một buổi trình diễn săn bắn.

Nhưng trên đường trở về, người điều hành tour du lịch địa phương vận chuyển hành khách đến và đi từ tàu đã không kiểm tra chính xác ai có vé và ai không – chỉ đơn thuần là tiến hành đếm đầu người – rồi nói với Gaults rằng không còn chỗ, phải đợi chuyến xe khác.

“Chúng tôi thấy sự hỗn loạn đang diễn ra trên xe buýt. Chúng tôi lên xe buýt và một trong những người điều hành nói: Xe buýt đã đầy và phải đợi chuyến xe tiếp theo”, Joshua Gault kể lại.

Gia đình 9 người tuyệt vọng khi bị du thuyền bỏ lại, còn phải chịu phạt 9.000 USD

Gia đình 9 người vật vã trong hành trình về nhà

NYP

Tuy nhiên, chiếc xe buýt đó không bao giờ đến, và sau khi điên cuồng gọi điện cho cảng để sắp xếp phương tiện di chuyển, cuối cùng họ cũng quay lại bến tàu để rồi thấy du thuyền Norwegian Encore đã rời đi – mang theo hộ chiếu, thuốc men và quần áo.

“Sáu đứa trẻ và một mẹ già 78 tuổi đều đang dùng thuốc. Tất cả chúng tôi đều phải bỏ thuốc trị cảm lạnh trong vài ngày qua vì tất cả đều nằm trên tàu du lịch”, anh nói.

Từ đó, sự hỗn loạn ngày càng sâu sắc hơn.

Gia đình này, vốn đã chi khoảng 30.000 USD cho chuyến đi, ngay lập tức bị hãng tàu tính phí gần 9.000 USD – 971 USD cho mỗi hành khách – vì lỡ chuyến tàu.

Khoản phí đó bắt nguồn từ Đạo luật Dịch vụ Tàu chở khách của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ, mà họ đã vi phạm khi không thực hiện hành trình như kế hoạch.

Tuy nhiên, họ không thể bắt kịp con tàu tại bến cảng tiếp theo ở Canada vì gần như toàn bộ hộ chiếu của họ đã không ở cạnh bên.

Không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm đường về nhà, gia đình Gaults phải sắp xếp chỗ ở mới, đặt chuyến bay và nhiều chi phí ăn uống phát sinh khác…

“Tất cả các chuyến bay cho 9 người, tất cả đồ ăn cho 9 người, tất cả tiền lưu trú tại khách sạn”, Gault than vãn.

Sau nhiều ngày di chuyển – bao gồm các điểm dừng ở nhiều thành phố, các chuyến bay bị hủy và hơn một lần ở lại sân bay qua đêm – cuối cùng gia đình cũng về đến nhà ở Tulsa, Mỹ, kiệt sức, mệt mỏi và mắc phải các ca Covid-19.

Gia đình 9 người tuyệt vọng khi bị du thuyền bỏ lại, còn phải chịu phạt 9.000 USD

Norwegian Cruise Line là một trong những hãng tàu du lịch lớn trên thế giới

NYP

Gia đình đang làm việc với hãng tàu để khắc phục tình hình, nhưng sau thử thách, họ cảm thấy hãng du thuyền còn rất nhiều thiếu sót cần khắc phục để giải quyết ổn thỏa.

Norwegian Cruise Lines nói với The New York Post rằng họ đã bắt đầu quá trình hoàn trả cho Gaults số tiền gần 9.000 USD mà khách đã phải trả và sẽ chịu cho họ tất cả chi phí đi lại sau khi nhận được biên lai.

Hãng tàu cũng cho biết đã cố gắng liên lạc với Gaults sau khi họ bị lỡ xe buýt do “một công ty lữ hành địa phương nhầm lẫn” và khi không thể liên lạc được, hãng đã làm việc với cảng địa phương để giúp gia đình sắp xếp chỗ ở vào đêm trước khi có thể đáp chuyến bay tới Seattle, Mỹ vào ngày hôm sau.

Trước đó, vào tháng 4, 8 hành khách đã bị bỏ lại ở châu Phi sau khi trở về tàu muộn, buộc họ phải cùng nhau thực hiện hành trình xuyên lục địa để bắt kịp đoàn, dù không phải lỗi của bản thân.

Chính sách nổi tiếng trên hầu hết các hãng tàu du lịch là những hành khách không quay lại tàu trong thời hạn nghiêm ngặt sẽ bị bỏ lại để tàu có thể duy trì lịch trình – nhưng các trường hợp ngoại lệ thường được áp dụng nếu việc đến trễ, chẳng hạn, là do lỗi của đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch của hãng.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi