Friday, July 26, 2024

Bố tử vong, con nhập viện cấp cứu sau khi ăn trứng cóc

Người bố bắt được cóc và làm thịt rồi lấy trứng cóc ăn nhưng bị ngộ độc khiến bố tử vong, con phải đi viện cấp cứu.

Bố tử vong, con nhập viện cấp cứu sau khi ăn trứng cóc

 

Thông tin từ UBND xã Diễn Lâm (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc thương tâm, do ăn phải trứng cóc khiến bố tử vong, con trai đang cấp cứu. Nạn nhân là anh N.S.D. (36 tuổi, ngụ xóm 8, xã Diễn Lâm), con trai anh D. đang được cấp cứu tích cực.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 19/7, tại nhà anh N.S.D..Thời điểm đó, anh D. cùng con ăn thịt và trứng cóc. Sau khoảng 30 phút, 2 bố con có dấu hiệu đau bụng, ói, tiêu chảy và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, người bố đã không qua khỏi. Riêng người con sau khi được các bác sĩ Khoa Chống độc, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cứu chữa, sức khỏe dần ổn định.

Theo các bác sĩ, độc tố của cóc là Bufotoxin, có nhiều trong da, trứng, gan cóc. Thịt cóc không độc nhưng nếu người làm không khéo, độc tố từ nhựa cóc, trứng cóc có thể dính vào thịt gây ngộ độc.

Độc tố này có thể gây ảo giác, ảo tưởng hay rối loạn nhân cách. Nếu ăn phải sẽ khiến tim đập nhanh, tăng huyết áp,… có thể dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. Nếu may mắn cứu sống, bệnh nhân vẫn chịu các di chứng nặng nề như ảnh hưởng đến hệ thần kinh, suy thận,…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi