Friday, July 26, 2024

Hải Phòng sẵn sàng ứng phó bão số 2

Đến 16 giờ chiều 22.7, Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành các biện pháp phòng chống và sẵn sàng ứng phó bão số 2.

16 giờ chiều nay, công tác phòng, chống bão số 2 đã được Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP.Hải Phòng cơ bản hoàn thành; toàn bộ tàu, thuyền ngoài khơi đã vào bến neo đậu tránh trú bão; lệnh cấm biển đã được ban bố.

Hiện tại, trên địa bàn thành phố xuất hiện mưa nhỏ theo từng đợt, lặng gió; mọi sinh hoạt của người dân vẫn diễn ra bình thường.

Hải Phòng sẵn sàng ứng phó bão số 2

Toàn bộ tàu thuyền của ngư dân Đồ Sơn (Hải Phòng) đã về neo đậu an toàn tại bến neo Ngọc Hải, P.Hải Sơn

GIANG LINH

Để đề phòng mưa lớn gây ngập úng các diện tích lúa mới cấy và hoa màu, Sở NN-PTNN Hải Phòng đã chỉ đạo Chi cục Thủy lợi, phòng nông nghiệp các huyện rút bớt nước trong đồng và trên các kênh thủy lợi; đồng thời hoành triệt các cống dưới đê để chống nước biển dâng cao xâm nhập…

Hải Phòng sẵn sàng ứng phó bão số 2

Lực lượng chức năng Hải Phòng kiểm tra cống tiêu thoát nước C3 dưới đê Cầm Cập, P.Tân Thành, Q.Dương Kinh

GIANG LINH

Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng cũng đã chủ động ứng phó để chống ngập lụt cho các quận nội thành.

Ông Phạm Quang Quỳnh, Chủ tịch Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng, cho biết ngay từ ngày hôm qua 21.7 đơn vị đã hạ toàn bộ mực nước đệm tại các hồ điều hòa, mương thoát nước; khơi thông, nạo vét các cửa xả, hàm ếch; chuẩn bị sẵn sàng các máy phát điện dự phòng tại 3 trạm bơm tiêu úng chính của thành phố (Máy Điện, Ba Tổng và Vĩnh Niệm) để đề phòng trường hợp mưa bão, gây mất điện lưới và 100% quân số công ty ứng trực kể từ 17 giờ chiều nay cho đến khi bão tan.

Hải Phòng sẵn sàng ứng phó bão số 2

Lực lượng chức năng P.Vạn Hương kiểm tra, yêu cầu một số chủ kinh doanh dịch vụ tại bãi tắm khu 2, đóng cửa, di chuyển đồ đạc lên bờ

GIANG LINH

Tại Đồ Sơn, hàng trăm tàu thuyền đánh cá của ngư dân đã về bến neo thuyền Ngọc Hải (thuộc P.Hải Sơn) neo đậu, chằng buộc cẩn thận. Nhiều nhà hàng kinh doanh, dịch vụ ăn uống tại khu 2, P.Vạn Hương vẫn mở cửa đón khách. Phía dưới bãi tắm, ô dù, ghế ngồi đã được thu dọn. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ chưa chịu đóng cửa, di chuyển hàng quán lên bờ, buộc lực lượng chức năng phải đi nhắc nhở.

Nước biển Đồ Sơn đục ngầu, đang dâng cao; xuất hiện những con sóng lớn đánh xô bờ kè, bắn tung bọt trắng xóa lên đường đi.

Hải Phòng sẵn sàng ứng phó bão số 2

Bến phà Đồng Bài – Cái Viềng dừng hoạt động từ trưa nay để chống bão, nên không có bất kỳ người và phương tiện nào ra vào

GIANG LINH

Còn tại huyện đảo Cát Hải, chính quyền và người dân nơi đây đã sẵn sàng đón bão số 2. Các tàu thuyền du dịch, khai thác thủy sản, lồng bè nuôi trồng thủy sản, bè nổi kinh doanh dịch vụ… đã được di chuyển vào các bến neo đậu tránh trú bão an toàn. Khách du lịch cũng đã trở lại các khách sạn, nhà nghỉ tại khu vực trung tâm huyện.

Mọi hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa; tuyến phà Đồng Bài – Cái Viềng, Dương Áo, tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long và hoạt động du lịch, vui chơi giải trí tại các khu vực biển, đảo đến thời điểm này đã dừng hoạt động.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi