Friday, July 26, 2024

Bữa sáng lành mạnh theo lời khuyên của bác sĩ tim mạch

Theo bác sĩ David Sabgir, thành viên Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, bơ và bánh mỳ nướng là bữa sáng lý tưởng cho một trái tim khỏe mạnh.

Bữa sáng lành mạnh theo lời khuyên của bác sĩ tim mạch

 

Đây là sự kết hợp đơn giản giữa quả bơ và bánh mì nướng. Nó có cả chất xơ và chất béo không bão hòa. Một khẩu phần 100 gram quả bơ chứa 6 gram chất xơ và gần 10 gram chất béo bão hòa đơn. Theo nghiên cứu, chất béo đơn bão hòa có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. 

Ngoài ra, bánh mì nướng nguyên cám còn là nguồn chất xơ dồi dào, rất phù hợp để ăn kèm với quả bơ béo ngậy. “Bữa sáng như thế này đơn giản, nhanh chóng và hoàn hảo để bổ sung chất béo, chất xơ hỗ trợ tốt cho sức khỏe tim mạch. Đặc biệt rất phù hợp với những người bận rộn” – bác sĩ David Sabgir cho biết.

Bữa sáng lành mạnh theo lời khuyên của bác sĩ tim mạch

Bữa sáng hoàn hảo để có trái tim khỏe mạnh (Ảnh: Eating Well)

Ông cũng lưu ý, sự kết hợp này thiếu protein nên có thể thêm một quả trứng luộc hoặc phô mai tươi vào khẩu phần ăn. Bạn cũng có thể thay bánh mì bằng một lát khoai lang nếu muốn có một bữa sáng giàu chất xơ mà không chứa gluten.

Theo bác sĩ David Sabgir, 5 thành phần hàng đầu cho sức khỏe tim mạch mà ông đã viết trong cuốn sách của mình là: bơ, ngũ cốc nguyên hạt (bánh mì nướng hoặc yến mạch), cá hồi hun khói, các loại hạt và trứng. Các thực phẩm này có thể giúp giảm cholesterol xấu trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Tuy nhiên, không chỉ có thức ăn, vận động cũng là một phần không thể thiếu đối với sức khỏe tim mạch. “Tôi thực sự tin rằng đi bộ là phương thuốc hữu hiệu có tác dụng thay đổi cuộc sống. Đây là hoạt động mà bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể thực hiện được” – bác dĩ David Sabgir khuyên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi