Friday, July 26, 2024

Ô tô hãng nào bị lỗi, triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ nửa đầu năm 2024?

Triển khai tới 31 chương trình triệu hồi với gần 3,7 triệu xe bị ảnh hưởng, Ford tiếp tục trở thành hãng xe có lượng ô tô bị lỗi, triệu hồi nhiều nhất tại thị trường Mỹ sau 6 tháng đầu năm 2024.

Tương tự thị trường Việt Nam, số lượng ô tô mới phát sinh lỗi sau khi đến tay người tiêu dùng tại Mỹ đang có xu hướng tăng nhanh. Số liệu tổng hợp cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2024, các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Mỹ đã triển khai 209 chương trình triệu hồi xe với tổng cộng gần 14,5 triệu xe bị ảnh hưởng. Trong đó, Ford tiếp tục là hãng xe dẫn đầu về số lượng các đợt triệu hồi cũng như lượng xe bị ảnh hưởng.
Ô tô hãng nào bị lỗi, triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ nửa đầu năm 2024?

Ford tiếp tục là hãng xe dẫn đầu về số lượng các đợt triệu hồi cũng như lượng xe bị ảnh hưởng tại Mỹ

Theo trang Carscoop, nếu như cả năm 2023 Ford triển khai tổng cộng 54 chương trình triệu hồi xe, liên quan đến 5.692.135 xe, thì bước sang năm 2024 khi chỉ 6 tháng đầu năm Tập đoàn Ford, gồm cả thương hiệu Lincoln đã triển khai 31 đợt triệu hồi xe, với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến 3.660.752 chiếc gồm ô tô du lịch, bán tải và SUV.

Số liệu thống kê cho thấy, Ford là nhà sản xuất ô tô bán được nhiều xe nhất tại Mỹ vào năm ngoái với doanh số đạt 1,9 triệu xe mới bán ra. Tuy nhiên, Toyota dù xếp thứ 2 nhưng cũng đạt doanh số lên tới 1,89 triệu xe, trong khi Tập đoàn General Motors (GM) với các thương hiệu như Chevrolet, GMC đạt tổng doanh số 2,2 triệu xe. Tuy nhiên, số lượng các đợt triệu hồi Ford đã ban hành nhiều hơn so với các hãng GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại. Điều này cho thấy, xe Ford dính lỗi nhiều hơn so với các thương hiệu khác sau khi đến tay người tiêu dùng.

Một số đợt triệu hồi lớn nhất của Ford trong năm 2024 tính đến thời điểm hiện tại bao gồm đợt triệu hồi gần 500.000 xe bán tải F-150 vào đầu năm để hiệu chỉnh phần mềm nhằm ngăn chặn khả năng xe bất ngờ chuyển sang số 1. Bên cạnh đó, Ford cũng đã triệu hồi hàng loạt xe Ford Bronco Sports và Maverick do pin 12 volt lắp trên xe không thể bị sử dụng do trục trặc điện.

Ô tô hãng nào bị lỗi, triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ nửa đầu năm 2024?

Tesla đã ban hành 8 chương trình triệu hồi xe, với tổng cộng 2.552.178 xe bị ảnh hưởng

Tesla cũng là một trong những hãng xe có lượng ô tô dính lỗi phải triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ trong nửa đầu năm 2024, chỉ xếp sau Ford. Cụ thể, hãng ô tô điện của Mỹ đã ban hành 8 chương trình triệu hồi xe, với tổng cộng 2.552.178 xe bị ảnh hưởng. Năm ngoái, Tesla cũng đã bán ra thị trường 1,8 triệu xe trên toàn cầu. Tuy nhiên, khác với các hãng xe khác, phần lớn ô tô điện Tesla bị lỗi có thể khắc phục bằng các bản cập nhật phần mềm từ xa, không cần phải đưa xe đến đại lý hay trạm dịch vụ để sửa chữa.

Trong khi đó, Chrysler đã triển khai tới 20 chương trình triệu hồi nhưng số lượng xe bị ảnh hưởng (2.247.965 xe) ít hơn Tesla. Các hãng xe còn lại gồm Kia, Honda (bao gồm cả Acura) và Toyota (bao gồm cả Lexus) đều đã triệu hồi hơn 1 triệu xe tại Mỹ trong nửa đầu năm 2024.

Với kết quả này, nhiều khả năng số lượng ô tô bị lỗi cũng như số đợt triệu hồi xe tại Mỹ trong năm nay sẽ vượt năm 2023. Xét ở khía cạnh tích cực ô tô bị lỗi được triển khai chương trình triệu hồi cũng thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất, phân phối đồng thời đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người dùng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi