Friday, July 26, 2024

Thể thao Việt Nam: Kỳ vọng một số gương mặt tại Olympic Paris 2024

(Tổ Quốc) – Với 16 VĐV tham dự Olympic Paris 2024 ở 11 môn thi đấu, Đoàn Thể thao Việt Nam hướng tới mục tiêu có huy chương ở một số nội dung. Trong đó, một số gương mặt được đánh giá có khả năng mang lại thành tích tốt.

(Tổ Quốc) – Với 16 VĐV tham dự Olympic Paris 2024 ở 11 môn thi đấu, Đoàn Thể thao Việt Nam hướng tới mục tiêu có huy chương ở một số nội dung. Trong đó, một số gương mặt được đánh giá có khả năng mang lại thành tích tốt.

Olympic Paris 2024 sẽ khai mạc vào ngày 27/7 tới đây. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh với 16 VĐV ở 11 môn thi đấu. Trong đó 14 tuyển thủ giành suất chính thức và 2 tuyển thủ được đặc cách. Các VĐV đại diện cho thể thao Việt Nam tham dự thế vận hội lần này gồm Nguyễn Thị Thật (Xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng), Trịnh Văn Vinh (Cử tạ), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (Cầu lông), Nguyễn Huy Hoàng, Võ Thị Mỹ Tiên (Bơi), Phạm Thị Huệ (Rowing), Nguyễn Thị Hương (Canoeing), Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Ánh Nguyệt (Bắn cung), Hoàng Thị Tình (Judo), Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (Boxing) và Trần Thị Nhi Yến (Điền kinh).

Phải thẳng thắn nhìn nhận, khoảng cách giữa thể thao Việt Nam và thế giới vẫn còn rất xa. Trước sự đầu tư mạnh mẽ cho thể thao đỉnh cao của các nước trên thế giới, việc các tuyển thủ Việt Nam giành huy chương ở Olympic Paris 2024 được nhận định sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, trong số 16 VĐV đại diện cho Việt Nam tham dự Thế Vận hội vẫn có những cá nhân được đánh giá nổi trội và được kỳ vọng sẽ tạo ra được bất ngờ.

Trịnh Thu Vinh (Bắn súng)

Thể thao Việt Nam: Kỳ vọng một số gương mặt tại Olympic Paris 2024 - Ảnh 1.

Với Bắn súng, xạ thủ Trịnh Thu Vinh được kỳ vọng có thể tiếp bước tượng đài Hoàng Xuân Vinh để đạt được kết quả tốt nhất khi thi đấu Olympic Paris 2024. Ở vòng loại Olympic, Thu Vinh xếp hạng 5 chung cuộc nội dung 10m súng ngắn hơi. Trong quá trình tập huấn vừa qua Thu Vinh đã đạt ngưỡng điểm lọt vào loạt bắn chung kết ở cả 2 nội dung dự tranh là 10m súng ngắn hơi và 25m súng ngắn.

Theo báo cáo của HLV trưởng Park Chung-gun, trong quá trình tập luyện và thi đấu một số giải quốc tế, Trịnh Thu Vinh cho thấy phong độ rất ổn định. Thành tích hiện tại của Trịnh Thu Vinh ở hai nội dung 10m súng ngắn hơi nữ cùng 25m súng ngắn thể thao nữ được duy trì đều ở ngưỡng lần lượt là 580 và 583 điểm. Nếu giữ vững được phong độ và có những tính toán điểm rơi hợp lý, Trịnh Thu Vinh hoàn toàn có thể “vượt ngưỡng”, lọt vào chung kết và có cơ hội tranh chấp huy chương.

Trịnh Văn Vinh (Cử tạ)

Thể thao Việt Nam: Kỳ vọng một số gương mặt tại Olympic Paris 2024 - Ảnh 2.

Ở môn Cử tạ, đô cử Trịnh Văn Vinh được nhận định sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh huy chương ở hạng cân 61kg. Trong quá khứ, khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, Trịnh Văn Vinh từng thành công nâng mức tạ 307kg. Theo tính toán của giới chuyên môn, thành tích của các VĐV phải đạt từ 300kg trở lên mới có cơ hội giành huy chương tại kỳ Olympic lần này. Đây là điều không dễ dàng với Trịnh Văn Vinh khi mức tổng cử của anh tại World Cup cử tạ 2024 chỉ dừng ở 294kg.

Tuy nhiên, thành tích trên của Trịnh Văn Vinh được xác lập trong bối cảnh anh gặp chấn thương đầu gối mãn tính. Sau quá trình điều trị tích cực song song cùng tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gai Hà Nội, Trịnh Văn Vinh được đánh giá đã hồi phục trên 90%. Do vậy, thành tích của anh hoàn toàn có thể vượt qua con số 300kg và mở ra hy vọng cạnh tranh huy chương.

Võ Thị Kim Ánh (Boxing)

Thể thao Việt Nam: Kỳ vọng một số gương mặt tại Olympic Paris 2024 - Ảnh 3.

Với Boxing, Võ Thị Kim Ánh cũng là niềm hy vọng lớn của Đoàn Thể thao Việt Nam ở môn Boxing. Ở vòng loại, VĐV người An Giang vượt qua 3 đối thủ đến từ 3 châu lục khác nhau đó là châu Mỹ, châu Âu và châu Phi để giành tấm vé quý giá đến với Olympic ở hạng cân 54 kg.

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Như Cường, điểm mạnh của Kim Ánh là di chuyển, giữ cự ly và phản đòn. Đây là 3 trong số những yếu tố quan trọng quyết định tới kết quả trận đấu. Tuy nhiên, Kim Ánh vẫn có những yếu điểm nhất định về thể lực.

Trong thời gian chuẩn bị vừa qua, BHL đội tuyển Boxing đã có những giáo án phù hợp nhằm cải thiện vấn đề thể lực của Kim Ánh. Bên cạnh đó, đội tuyển Boxing cũng được tạo điều kiện sang Pháp tập huấn ngay từ đầu tháng 7 nhằm làm quen thời tiết, khí hậu. Ngoài ra, sau khi xác định được đối thủ, BHL cùng Kim Ánh đã có những nghiên cứu để tìm ra phương án đối phó. Với sự chuẩn bị kĩ về mọi mặt, Kim Ánh nhận được kỳ vọng sẽ đủ khả năng tranh chấp huy chương.

Lê Quốc Phong (Bắn cung)

Thể thao Việt Nam: Kỳ vọng một số gương mặt tại Olympic Paris 2024 - Ảnh 4.

Việc xuất sắc lọt vào bán kết World Cup bắn cung 2024 ở nội dung cung 1 dây cá nhân giúp Lê Quốc Phong mang về tấm vé đến Olympic Paris tại Pháp. Cung thủ sinh năm 2000 từng làm nên lịch sử cho bắn cung Việt Nam khi lần đầu tiên Việt Nam có VĐV bắn cung xếp thứ 04 tại Cúp bắn cung thế giới 2024 tổ chức ở Hàn Quốc. Với những thành tích đạt được, Lê Quốc Phong trở thành niềm hy vọng lớn của thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024.

Theo đánh giá của chuyên gia Hàn QUốc Park Chae-soo, cơ hội thành công về thành tích ở nội dung cung 1 dây cá nhân nam tại Olympic Paris 2024 sẽ cao hơn so với giải vòng loại Olympic khi số lượng VĐV từng nội dung đã được giới hạn.

“Nếu Quốc Phong giữ vững bản lĩnh, việc lọt tới vòng cuối khi đấu Olympic tại Pháp là có khả năng” – chuyên gia Park Chae-soo nhận định.

Bắn cung là đội tuyển không tập huấn nước ngoài sau khi có suất Olympic Paris (Pháp) 2024. Tuy nhiên, BHL đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngoài số lượng tên bắn trong mỗi buổi tập được tăng lên, hai VĐV Ánh Nguyệt, Quốc Phong được bố trí bục bắn, địa điểm bắn được mô phỏng tương tự như trường bắn tại Olympic. Nếu dự báo của ông Park Chae-soo đúng thì Bắn cung hoàn toàn có thể mang về thành tích khả quan./.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi