Friday, July 26, 2024

Bị sẩn ngứa gần 1 tháng, nữ bệnh nhân tá hoả khi phát hiện nhiễm giun đũa chó

VTV.vn – Sau gần 1 tháng bị sẩn ngứa vùng lưng, tay chân kèm mệt mỏi, da xanh, nữ bệnh nhân 50 tuổi đến bệnh viện khám thì được cho xét nghiệm giun sán, ký sinh trùng.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị nhiễm giun đũa chó. Bệnh nhân chia sẻ không nghĩ mình bị nhiễm giun mà chỉ đơn thuần bị bệnh ngoài da nên chủ quan không đi thăm khám sớm.

Cũng tương tự như nữ bệnh nhân trên, nam bệnh nhân 63 tuổi có dấu hiệu đau bụng quanh rốn, thỉnh thoảng đại tiện phân sống cũng có kết quả bị nhiễm giun đũa chó.

Bác sĩ Bùi Thị Phấn – Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết: Khi nhiễm giun đũa chó, người bệnh sẽ có triệu chứng đầu tiên là ngứa, nổi mề đay. Ngoài ra, người bệnh có thể biểu hiện những triệu chứng kèm theo như rối loạn tiêu hóa, đau đầu, ăn kém, đau bụng, bạch cầu ái toan tăng…

Bệnh giun đũa chó khiến người bệnh bị thiếu máu, ở một số trường hợp hiếm gặp có thể dẫn đến mù lòa, các bệnh ở não – thần kinh nghiêm trọng, thậm chí tử vong. Chính vì vậy, khi có những biểu hiện như trên cần đến bệnh viện để thăm khám và điều trị kịp thời.

Để phòng tránh các bệnh giun sán nói chung, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần ăn chín, uống nước đun sôi để nguội; rửa tay trước khi ăn hay sau khi nô đùa với chó, mèo; dọn dẹp phân chó, mèo vào túi và vứt vào thùng rác; chích ngừa, tẩy giun định kỳ cho thú nuôi và tẩy giun định kỳ cho cả gia đình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi