Friday, July 26, 2024

Khi phụ huynh Mỹ đề xuất cấm học sinh dùng điện thoại tại trường

Một nhóm phụ huynh ở hạt Wake (bang North Carolina, Mỹ) kêu gọi cơ quan quản lý giáo dục địa phương ban hành lệnh cấm học sinh dùng điện thoại di động ở trường học.

Các thành viên của nhóm phụ huynh (bao gồm cả một bác sĩ cùng một cựu quan chức) bày tỏ lo ngại việc lạm dụng điện thoại khiến học sinh không tập trung vào việc học, làm ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần.

Tại cuộc họp với cơ quan quản lý giáo dục hạt Wake hồi cuối tuần rồi, nhóm phụ huynh đề xuất cấm điện thoại tại tất cả trường công lập.

Bà Nicole Stewart, cựu quan chức hội đồng TP.Raleigh (bang North Carolina) – thành viên nhóm phụ huynh, cho biết: “Đã đến lúc chúng ta phải cùng nhau nghiêm cấm điện thoại trong trường học, giống như chúng ta ban hành lệnh cấm thuốc lá trong thập niên 1990”.

“Mất tập trung vì điện thoại làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh và cả công việc giảng dạy của thầy cô. Chúng ta phải có biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh nghiện điện thoại để trở thành những con người thành công và hữu ích trong tương lai”, bà Stewart nói thêm.

Khi phụ huynh Mỹ đề xuất cấm học sinh dùng điện thoại tại trường

Số liệu thống kê cho thấy 76% trường công lập ở Mỹ cấm “sử dụng điện thoại di động vì mục đích học tập”

PEXELS

Hiện hạt Wake không có chính sách cấm điện thoại toàn diện. Thay vào đó, mỗi trường có nội quy riêng.

Một số trường buộc học sinh phải bỏ điện thoại vào tủ khóa, không mang vào lớp. Số khác cho phép học sinh bỏ điện thoại trong cặp và không được phép sử dụng trong giờ học. Tuy nhiên, học sinh vẫn lén sử dụng điện thoại.

Matthew Lahoud, một học sinh trung học ở hạt Wake, không đồng tình với đề xuất này. Nam sinh cho rằng học sinh có thể dùng điện thoại để trao đổi học tập và tiếp cận nguồn tài nguyên trên internet, nên nhà trường không thể cấm hoàn toàn.

Một số chuyên gia giáo dục cho rằng thay vì ban hành lệnh cấm, trường học cần có nhiều thay đổi để giờ học sinh động, thu hút học sinh hơn thì các em sẽ không thể đụng đến chiếc điện thoại trong lớp học.

Các hạt khác ở bang North Carolina đã thực hiện lệnh cấm và báo cáo sơ bộ cho thấy học sinh chú ý hơn trong lớp và không quá bận tâm đến việc không điện thoại trong người.

Lãnh đạo các bang khác cũng nỗ lực thúc đẩy việc thông qua lệnh cấm điện thoại di động tại tất cả trường học công lập.

Số liệu của Trung tâm Thống kê giáo dục quốc gia (Mỹ) cho thấy 76% trường công lập ở Mỹ cấm “sử dụng điện thoại di động vì mục đích học tập”.

Hồi tháng 3, Hội phụ huynh quốc gia (Mỹ) công bố kết quả khảo sát cho thấy phần lớn phụ huynh muốn con mang theo điện thoại di động vào lớp nhưng nhà trường phải có quy định về khoảng thời gian được phép sử dụng.

Phần lớn phụ huynh không muốn trường học thu điện thoại của học sinh đến lúc ra về mới trả lại. Lý do là điện thoại giúp phụ huynh có thể liên lạc với con trong tình huống khẩn cấp như cha mẹ bận việc, đến trường đón con trễ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi