Friday, July 26, 2024

Bộ Y tế: Xử lý nghiêm các cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện

VTV.vn – Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, TP trưc thuộc TW về việc nhiều cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, mập mờ chuyên môn.

Theo TS. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Phụ trách, quản lý, điều hành Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông phản ánh tình trạng nhiều cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, quảng cáo không trung thực về chuyên môn và chất lượng dịch vụ. Nhiều cơ sở thẩm mỹ không đủ điều kiện vẫn ngang nhiên hoạt động “chui”, thậm chí mạo danh các bệnh viện lớn để lừa dối khách hàng. Điều này đã gây ra không ít hệ lụy cho người tiêu dùng, nhiều người đã trở thành nạn nhân của các cơ sở này. Nhiều cơ sở thẩm mỹ dùng những tên gọi, dịch vụ thẩm mỹ như “Thẩm mỹ viện”, “Viện thẩm mỹ”, “Trung tâm thẩm mỹ” nhằm tăng sự tin tưởng và lừa dối khách hàng.

Trước tình hình này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu các Sở Y tế cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện một số biện pháp cấp bách để hạn chế tình trạng này; đồng thời nhanh chóng tiến hành kiểm tra, xác minh các thông tin phản ánh về tình trạng cơ sở thẩm mỹ mạo danh bệnh viện, hoạt động không phép trên địa bàn mình quản lý.

Sở Y tế các địa phương cần hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan để phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm của các cơ sở thẩm mỹ, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật. Những cơ sở không đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động “chui” cần bị xử lý triệt để để ngăn chặn những hậu quả tiêu cực cho xã hội và ngành Y tế, đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu các Sở Y tế xử lý các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, cụ thể là theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 15/11/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Các Sở Y tế cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, thanh tra các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để đảm bảo họ hoạt động theo đúng quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thực hiện khác; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về pháp luật cho các cơ sở này.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh nhấn mạnh: Việc bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế là ưu tiên hàng đầu. Các biện pháp mạnh mẽ, kịp thời từ các cơ quan chức năng sẽ góp phần đảm bảo sự an toàn và quyền lợi chính đáng của người dân trong việc sử dụng các dịch vụ y tế và thẩm mỹ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi