Friday, July 26, 2024

Vụ nghi ngộ độc tại Bình Phước: Sức khoẻ hơn 60 công nhân nhập viện hiện ra sao?

VTV.vn – Tổng cộng có 63 công nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú.

Như tin đã đưa, vào khoảng 13h30 ngày 23/7, Khoa Hồi sức cấp cứu – Ngoại chấn thương, Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước tiếp nhận hơn 60 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam (Khu Công nghiệp Nam Đồng Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) nhập viện. Một bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú cho biết, khi nhập viện, các bệnh nhân đều có các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm như tiêu chảy, nôn ói.

Thông tin từ một số công nhân Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam cho biết: Bữa ăn trưa hôm nay có các món mặn như thịt kho đậu hũ, sườn kho dứa, canh rau… So với trước đây, bữa cơm hôm nay khác hơn, cơm có mùi hôi, nhớt, ăn vào mắc ói. Sau đó, hàng loạt công nhân đã phải nhập viện.

Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo huyện Đồng Phú đã có mặt tại Trung tâm Y tế huyện để thăm hỏi các công nhân. 

Về tình hình sức khoẻ các công nhân, ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú cho biết: Tổng cộng có 63 công nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú. Trong đó có 48 ca đang theo dõi và điều trị, 15 ca nhẹ hơn đã ổn và ra về.

Ông Nguyễn Thanh Phương cũng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế tập trung lực lượng cấp cứu, điều trị cho các công nhân. Đồng thời chỉ đạo lực lượng công an xác minh nguyên nhân. Khi có kết quả, huyện sẽ có thông báo cũng như hướng xử lý cụ thể.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú, đây là vụ nghi ngộ độc đầu tiên trong 3 năm qua. Huyện sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ cơ sở kinh doanh thực phẩm, không để sự việc tương tự tái diễn.

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi