Friday, July 26, 2024

Quảng Trị tổ chức đại lễ cầu siêu, tri ân các anh hùng liệt sĩ

Hơn 1.000 tăng ni, phật tử, đông đảo người dân đã đến tham gia đại lễ cầu siêu, tri ân các anh hùng liệt sĩ do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức tại TX.Quảng Trị.

Tối 23.7, tại quảng trường Giải phóng (TX.Quảng Trị, Quảng Trị), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh – liệt sĩ 27.7 (1947 – 2024).
Quảng Trị tổ chức đại lễ cầu siêu, tri ân các anh hùng liệt sĩ

Đại lễ cầu siêu diễn ra trang trọng

THANH LỘC

Đại lễ do hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị chủ trì. Tham dự đại lễ cầu siêu có lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo TX.Quảng Trị và khoảng 1.000 đức chư tôn, tăng ni, phật tử và đông đảo người dân đến cầu nguyện, tưởng niệm.

Sau phần lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm trung tâm Thành cổ Quảng Trị là các nghi lễ chính thức của đại lễ cầu siêu như: trai đàn cầu siêu, thỉnh các anh hùng liệt sĩ; cung tiến các anh hùng liệt sĩ, chư chân linh; tụng đàn kinh Địa tạng..

Quảng Trị tổ chức đại lễ cầu siêu, tri ân các anh hùng liệt sĩ

Người dân thắp hương tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

THANH LỘC

Tại đại lễ cầu siêu, các đại biểu, chư tôn, tăng ni, phật tử và đông đảo người dân đã dành một phút mặc niệm và dâng hương để tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Quảng Trị tổ chức đại lễ cầu siêu, tri ân các anh hùng liệt sĩ

Các bạn trẻ đốt đèn hoa đăng tại đại lễ cầu siêu

THANH LỘC

Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị, cho biết đại lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tưởng niệm, đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ – những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, hy sinh cống hiến vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, đại lễ cầu siêu cũng cầu cho quốc thái dân an, hướng đến những điều tốt đẹp, vì thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. Đây cũng là dịp để các thế hệ hôm nay thể hiện truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam; là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, tri ân sâu sắc những công lao, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, hòa bình hôm nay.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi