Friday, July 26, 2024

Mất hơn 2 lít máu, người phụ nữ suýt tử vong do chửa ngoài tử cung vỡ

VTV.vn – Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) vừa tiếp nhận cấp cứu người bệnh nữ với chẩn đoán chửa ngoài tử cung vỡ.

Theo lời người bệnh L. (trú tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) kể, trước ngày vào viện, người bệnh xuất hiện chậm kinh, đau bụng vùng thượng vị kèm buồn nôn, nôn nhiều lần, khám tại phòng khám tư nhưng không phát hiện bất thường. Cùng ngày nhập viện, người bệnh đau nhiều và ra máu âm đạo màu đỏ thẫm. Người bệnh nhập viện trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh, huyết áp tụt, hoa mắt, chóng mặt.

Sau khi vào viện, người bệnh được các bác sĩ thăm khám lâm sàng và chỉ định làm cận lâm sàng cấp cứu. Qua hình ảnh chụp CTScanner và siêu âm, phát hiện cạnh phải tử cung có khối giảm tỷ trọng không đồng nhất có phần nang dịch kích thước 30x39mm và khối hỗn hợp âm kích thước 83×65 mm, nhiều dịch tự do ổ bụng quanh gan, quanh lách và giữa các quai ruột và vùng tiểu khung, tỷ trọng cao dạng dịch máu, tiến hành chọc cùng đồ có máu không đông.

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và thống nhất chẩn đoán: Chửa ngoài tử cung vỡ và chỉ định phẫu thuật nội soi cắt khối chửa cầm máu cho người bệnh.

Quá trình phẫu thuật, kíp mổ đã tiến hành cầm máu, cắt khối chửa ngoài tử cung ở vòi trứng phải đang chảy máu. Phẫu thuật viên đã hút ra nhiều máu loãng không đông, lẫn máu cục khoảng 2.100ml máu trong ổ bụng. Đồng thời tiến hành truyền 2 đơn vị máu, 2 đơn vị dịch cao phân tử, 2 lít dịch tinh thể cho người bệnh.

Sau phẫu thuật, người bệnh tỉnh, dấu hiệu sinh tồn ổn định và được đưa về theo dõi tại phòng hậu phẫu – Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản. Hiện tại, sau 4 ngày điều trị tích cực, sức khỏe người bệnh tiến triển tốt và đã được xuất viện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi