Friday, July 26, 2024

TP.HCM: Nhân viên y tế công lập tuyến trên phải luân chuyển tuyến dưới từ 2-12 tháng

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng quy định một số trường hợp nhân viên y tế tuyến trên không phải đi luân chuyển xuống tuyến dưới.

Ngày 23.7, Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với nhân viên y tế tại cơ sở khám chữa bệnh công lập trên địa bàn TP.HCM năm 2024.

Mục đích nhằm cử các nhân viên y tế có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp về hỗ trợ các cơ sở y tế tuyến huyện, xã để nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh chữa bệnh, phòng bệnh; tăng cường sự tiếp cận của người dân với các dịch vụ y tế; góp phần giảm quá tải cho tuyến trên.

TP.HCM: Nhân viên y tế công lập tuyến trên phải luân chuyển tuyến dưới từ 2-12 tháng

Bệnh viện Lê Văn Thịnh hỗ trợ kỹ thuật lọc thận cho Trung tâm y tế H.Cần Giờ

D.T

Nhân viên y tế đi luân chuyển là bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y làm việc trong các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc Sở Y tế và UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức. Ưu tiên luân phiên nhân viên y tế có thời hạn về tuyến y tế cơ sở, các huyện, xã vùng sâu, vùng xa.

Theo kế hoạch, các đơn vị cử nhân viên y tế đi luân phiên có thời hạn theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm chuyên môn.

Và nhân viên y tế thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn với thời gian tối thiểu là 2 tháng, tối đa là 12 tháng (trừ trường hợp tự nguyện đi thời gian dài hơn). Nhân viên y tế có thể được cử đi luân phiên có thời hạn theo nhiều đợt, ở nhiều nơi theo yêu cầu của tuyến dưới. Mỗi đợt đi luân phiên theo nhu cầu công việc của nơi được cử đến, cần bố trí người đến luân phiên làm việc 2 ngày/tuần, 1 tuần/tháng và được cộng dồn thời gian của các đợt để tính tổng thời gian hoàn thành chế độ luân phiên. Thời gian tối đa của mỗi đợt đi luân phiên không quá 60 ngày/đợt.

Nhân viên y tế đi luân phiên được hưởng các chế độ và thực hiện các trách nhiệm theo quy định của kế hoạch đề ra.

UBND TP.HCM giao Sở Y tế chủ động ban hành và triển khai thực hiện kế hoạch luân phiên của các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến thành phố đến Trung tâm y tế H.Cần Giờ; Phòng khám thuộc Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TP.HCM trong năm 2024. Kế hoạch luân phiên bác sĩ về công tác tại Trạm y tế xã đảo Thạnh An, H.Cần Giờ trong năm 2024.

UBND TP.HCM yêu cầu đơn vị tiếp nhận nhân viên y tế đến luân phiên phải đảm bảo các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện khác để tiếp nhận nhân viên y tế luân phiên từ tuyến trên về hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật.

Đối tượng được miễn thực hiện chế độ luân phiên

Nhân viên y tế là nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nam nuôi con nhỏ một mình dưới 36 tháng tuổi.

Nhân viên y tế đã có thời gian công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn từ 24 tháng trở lên.

Nhân viên y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: là con độc nhất trong gia đình có bố, mẹ già; người trực tiếp chăm sóc bố, mẹ già yếu hoặc tàn tật ốm đau thường xuyên; có vợ (hoặc chồng) bị tàn tật không có khả năng chăm sóc con cái; bản thân không bảo đảm sức khỏe để công tác xa nhà.

Nhân viên y tế là nam quá 55 tuổi, nữ quá 50 tuổi (trừ trường hợp tự nguyện).

Các trường hợp đặc biệt khác do thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét, quyết định đối với nhân viên y tế thuộc quyền quản lý.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi