Friday, July 26, 2024

Vụ ‘người nhà ôm trẻ đến phòng trực cầu cứu’: Đình chỉ chuyên môn 1 điều dưỡng

Trung tâm Y tế H.Thới Bình (Cà Mau) vừa đình chỉ chuyên môn 1 điều dưỡng và chuyển sang làm việc khoa khác đối với 1 bác sĩ liên quan vụ ‘người nhà ôm trẻ 4 tháng tuổi đến phòng trực cầu cứu’.

Liên quan thông tin “người nhà ôm trẻ 4 tháng tuổi đến phòng trực cầu cứu”, chiều 23.7, ông Vương Hữu Tiến, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau thông tin, đã đình chỉ chuyên môn 1 điều dưỡng và chuyển sang làm việc khoa khác đối với 1 bác sĩ trực.

Theo ông Tiến, qua rà soát, ngành y tế xác định ê kíp trực tại khoa Nhi của Trung tâm Y tế H.Thới Bình vào đêm 3.6 đến chiều 4.6 khi tiếp nhận, thăm khám, xử trí, chăm sóc với bệnh nhi H.L.Đ. (4 tháng tuổi, ở H.Thới Bình) đã thực hiện đúng yêu cầu nhiệm vụ.

Vụ 'người nhà ôm trẻ đến phòng trực cầu cứu': Đình chỉ chuyên môn 1 điều dưỡng

Trung tâm Y tế H.Thới Bình (Cà Mau) đình chỉ chuyên môn 1 điều dưỡng và chuyển sang làm việc khoa khác đối với 1 bác sĩ trong vụ ‘người nhà ôm trẻ 4 tháng tuổi đến phòng trực cầu cứu’

C.T.V.

Tuy nhiên quá trình tiếp xúc, làm nhiệm vụ, nhân viên trực tiếp thực hiện không giải thích, hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng các vấn đề liên quan dẫn đến bức xúc cho người nhà bệnh nhân. Từ đó để gia đình tự chuyển bệnh nhân lên tuyến trên thiếu an toàn.

Trước vụ việc trên, Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế H.Thới Bình kiểm tra, xem xét trách nhiệm các cá nhân có liên quan và xin lỗi gia đình bệnh nhân. Đồng thời, Trung tâm Y tế H.Thới Bình đã đình chỉ làm công việc chuyên môn của 1 điều dưỡng; chuyển sang làm việc khoa khác đối với 1 bác sĩ.

Như Thanh Niên, gia đình cháu H.L.Đ. có đơn gửi đến Sở Y tế Cà Mau và Trung tâm y tế H.Thới Bình phản ánh ê kíp bác sĩ trực tại Trung tâm y tế H.Thới Bình tắc trách, ngó lơ trước sức khỏe của cháu Đ. khi cháu bị sốc phản vệ. Theo đơn, ngày 2.6, cháu Đ. tiêm vắc xin 5 trong 1 tại Trạm y tế TT.Thới Bình. Khi về nhà, cháu bị sốt, quấy khóc và được gia đình đưa đến Trung tâm y tế H.Thới Bình điều trị vào ngày 3.6.

Sau khi nhập viện, tình trạng của cháu không thuyên giảm. Đến trưa 4.6, gia đình xin chuyển lên Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau để điều trị, nhưng ê kíp bác sĩ trực không đồng ý vì cho rằng trong khả năng điều trị của bệnh viện.

Tuy nhiên, do không được bác sĩ thăm khám, người nhà đã ôm cháu Đ. chạy đến phòng bác sĩ trực cầu cứu khi cháu bất tỉnh. Lúc này, phòng trực chỉ có điều dưỡng tên T.. Khi thấy cháu Đ. như vậy, điều dưỡng vỗ vào lưng cho tỉnh, giao cho gia đình rồi vào phòng đóng cửa lại.

Thấy tình trạng cháu Đ. ngày càng nặng, gia đình yêu cầu cho chuyển viện bằng xe cấp cứu, đồng thời xin được hỗ trợ nhân viên y tế theo xe nhưng không được đáp ứng. Lo sợ đến tính mạng của cháu bé, gia đình tự thuê xe chở đến Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau cấp cứu. May mắn, cháu Đ. đã được chữa trị kịp thời.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau, cháu Đ. đến khoa Cấp cứu của bệnh viện được chẩn đoán bị phản ứng phản vệ độ II, tăng độ III, nghĩ do cefotaxim, nhiễm trùng tiêu hóa.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi