Friday, July 26, 2024

Thanh Hóa: Mưa lũ do bão số 2 gây hư hỏng nhiều nhà dân

Mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 đã gây ảnh hưởng, hư hỏng ít nhất 8 nhà dân ở một số huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 23.7, thông tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của bão số 2, những ngày qua hầu hết địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa, nguy cơ gây lũ lụt, sạt lở ở khu vực miền núi rất cao.
Thanh Hóa: Mưa lũ do bão số 2 gây hư hỏng nhiều nhà dân

Mưa lớn kéo dài khiến nước suối Pu (đoạn qua xã Thành Sơn, H.Quan Hóa, Thanh Hóa) dâng cao, chảy xiết và cuốn trôi 2 lán tạm của người dân

NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Tính đến 15 giờ ngày 23.7, mưa lũ đã gây hư hỏng 8 nhà dân (H.Mường Lát 4 nhà; H.Quan Sơn 2 nhà; H.Quan Hóa 2 nhà).

Đáng chú ý, mưa kéo dài đã gây sạt lở, làm đá lăn từ trên cao… tại 50 vị trí trên nhiều quốc lộ; tại 52 vị trí trên các tỉnh lộ. Các tuyến đường bị sạt lở chủ yếu chạy qua các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi các sự cố sạt lở, đá lăn, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã tập trung xử lý nên không ách tắc giao thông.

Cũng trong ngày 23.7, do mưa lớn kéo dài nên nước suối Pu (đoạn qua xã Thành Sơn, H.Quan Hóa, Thanh Hóa) dâng cao, chảy xiết và cuốn trôi 2 lán tạm của người dân. Rất may không có thiệt hại về người.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, từ 23 – 25.7, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và giông, lượng mưa khu vực đồng bằng ven biển phổ biến từ 40 – 80 mm, có nơi hơn 100 mm; khu vực trung du và miền núi có mưa từ 50 – 100 mm, có nơi hơn 150 mm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi