Friday, July 26, 2024

Hà Tĩnh: Khởi tố nguyên chủ tịch xã sai phạm về đất đai

Ông Dương Anh Dũng, nguyên Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị khởi tố để điều tra liên quan đến tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngày 21.7, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Dương Anh Dũng, nguyên Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Hà Tĩnh: Khởi tố nguyên chủ tịch xã sai phạm về đất đai

Ông Dũng vi phạm về đất đai khi đang giữ chức Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn

TÂN KỲ

Liên quan đến vụ án này, ông Đặng Đình Nam, nguyên cán bộ địa chính xã Lưu Vĩnh Sơn cũng bị khởi tố để điều tra với tội danh nêu trên.

Theo tài liệu điều tra, vào năm 2021, khi đang giữ chức Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh), ông Dũng mua lại mảnh đất của một hộ dân trên địa bàn.

Mảnh đất này có một phần diện tích đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), số còn lại là do người dân này thuê để sản xuất nên đang thuộc quyền quản lý của xã Lưu Vĩnh Sơn.

Để hợp thức hóa số diện tích đang thuộc quyền quản lý của xã vào trong sổ đỏ, ông Dũng nhờ cấp dưới là ông Đặng Đình Nam khi đó đang là cán bộ địa chính xã Lưu Vĩnh Sơn ký xác nhận nhận đủ điều kiện cấp sổ đỏ.

UBND H.Thạch Hà sau đó đã hoàn tất hồ sơ cấp sổ đỏ cho toàn bộ diện tích mảnh đất mà ông Dũng mua lại từ người dân.

Sau đó, ông Dũng làm thủ tục sang tên chủ lô đất cho bố mẹ vợ rồi chia lô, tách ra nhiều thửa để bán.

Đến ngày 13.11.2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với ông Dũng và ông Nam. Sau một thời gian điều tra, cơ quan điều tra tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 nguyên cán bộ xã Lưu Vĩnh Sơn.

Được biết, vào năm 2020, ông Dương Anh Dũng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn, nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi