Friday, July 26, 2024

CSGT TP.HCM hút đinh đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 1

Đội CSGT An Lạc (thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM) phối hợp Đoàn thanh niên P.An Lạc và Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO tiến hành hút đinh trên quốc lộ 1 qua địa bàn Q.Bình Tân, H.Bình Chánh, nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo đó, hơn 30 phút di chuyển xe hút đinh trên quốc lộ 1 trong ngày 20.7, đoạn từ cầu vượt tỉnh lộ 10 (Q.Bình Tân) đến cầu Bình Điền (H.Bình Chánh), lực lượng chức năng thu gom được nhiều mảnh kim loại, không có đinh hình thoi. Toàn bộ số kim loại này sẽ được mang đi xử lý.
CSGT TP.HCM hút đinh đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 1

Đội CSGT An Lạc (thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM) phối hợp Đoàn thanh niên P.An Lạc và Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO tiến hành hút đinh trên quốc lộ 1 qua địa bàn Q.Bình Tân, H.Bình Chánh

TRẦN KHA

Theo đại diện Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết, trước đây tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.Bình Tân liên tục xuất hiện nạn rải đinh, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhất là những ngày cận lễ và tết, tình trạng rải đinh tại đây diễn ra thường xuyên hơn. 

Với sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng địa phương, công an theo dõi, vận động các chủ tiệm sửa xe dọc quốc lộ 1 ký cam kết không rải đinh. Qua đó, tình trạng rải đinh trên quốc lộ 1 qua địa bàn Q.Bình Tân đã có sự chuyển biến tích cực.

“Có rải đinh, người dân báo là chúng tôi cho người xuống xử lý ngay. Thời gian qua, người dân cũng không có phản ánh nào về nạn rải đinh trên quốc lộ 1 (PV – Q.Bình Tân). Sáng 20.7, chúng tôi kéo xe trên quốc lộ 1 cũng chưa thấy có đinh hình thoi. Đây là một tín hiệu đáng mừng”, đại diện Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết thêm.

Trong khi đó, tại địa bàn Q.12, trong các ngày 19, 28 và 29.6, chúng tôi ghi nhận trên quốc lộ 1 và trên dốc cầu vượt An Sương, đoạn qua P.Trung Mỹ Tây, liên tục bị rải đinh.

Ngay khi nắm bắt thông tin từ chúng tôi, trưa 29.6, Đoàn thanh niên P.Trung Mỹ Tây phối hợp công an phường tiến hành hút đinh dọc tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn.

Ngoài ra, sau khi xuống khảo sát khu vực, lực lượng chức năng P.Trung Mỹ Tây (Q.12) đã cho lắp thêm camera giám sát tại khu vực để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo cơ quan chức năng, hành vi rải đinh, vật sắc nhọn trên đường nhằm chọc thủng vỏ, ruột xe để trục lợi cá nhân là hành vi nguy hiểm, coi thường pháp luật, không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn có nguy cơ cao gây ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng người tham gia giao thông. Những hành vi vi phạm trên sẽ bị pháp luật xử lý theo quy định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi