Friday, July 26, 2024

Lâm Đồng: Khẩn trương xác định nguyên nhân sạt lở liên tiếp ở H.Đam Rông

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu H.Đam Rông khẩn trương xác định nguyên nhân xảy ra sạt lở liên tiếp ở xã Đạ K’Nàng làm 2 người tử vong, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Sáng 21.7, UBND UBND tỉnh Lâm Đồng có công điện hỏa tốc về việc chủ động phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân trong mùa mưa bão; yêu cầu H.Đam Rông xác định nguyên nhân xảy ra sự cố sạt lở làm 2 người thương vong vào chiều 20.7; đồng thời làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan khi thiếu kiểm tra, giám sát dẫn tới tiếp tục xảy ra sạt lở làm chết người.
Lâm Đồng: Khẩn trương xác định nguyên nhân sạt lở liên tiếp ở H.Đam Rông

Các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất tại xã Đạ K’Nàng

CTV

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Chủ tịch UBND H.Đam Rông tiếp tục chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có người bị nạn, theo quy định.

Để đảm bảo an toàn cho người dân ở khu vực nguy cơ sạt lở, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu phải sơ tán người dân đến nơi an toàn, cương quyết cưỡng chế nếu người dân không chấp hành. Tuyệt đối không được để người dân tự ý quay về khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng.

Yêu cầu các sở, ngành và địa phương trong tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng theo dõi, giám sát chặt chẽ khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét đã được kiểm tra. Tuyệt đối không để người dân tiếp tục cư trú tại các khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt trượt, trường hợp người dân không chấp hành phải cưỡng chế di dời.

Như Thanh Niên đã phản ánh, khoảng 16 giờ ngày 20.7, ở thôn Trung Tâm, xã Đạ K’Nàng, (H.Đam Rông) tiếp tục xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng vùi lấp một ngôi nhà của ông Nguyễn Quang Long. Hậu quả, anh Nguyễn Quang Duyệt (36 tuổi, ở xã Đạ K’Nàng, con ông Long) tử vong.

Ngoài ra, vụ sạt lở làm anh Nguyễn Văn Đồng (42 tuổi, ở xã Phi Liêng, cùng H.Đam Rông, bạn của anh Duyệt) bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Trưa 21.7, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết nạn nhân Nguyễn Văn Đồng bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, tràn khí màng phổi, dập phổi, gãy xương cẳng tay 2 bên. Tiên lượng xấu.

Trước đó, sáng 15.7, cũng tại khu vực này (cách nhà ông Long 50 m) đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 1 nữ giáo viên tử vong.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi