Friday, July 26, 2024

Cô gái trẻ ngừng tuần hoàn sau tai nạn do áo chống nắng

VTV.vn – Cô gái trẻ được đưa vào viện cấp cứu sao tai nạn giao thông đi xe máy tự ngã do áo chống nắng quấn vào bánh xe.

Bệnh nhân N.T.L. (21 tuổi, trú tại Hưng Yên) trong quá trình đi xe máy trên đường, áo chống nắng của bệnh nhân quấn vào bánh xe gây tai nạn.

Sau tai nạn, bệnh nhân được người đi đường đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế Thanh Miện (Hải Dương). Sau đó, bệnh nhân được chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Lúc vào viện, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu, mất ý thức hoàn toàn; mạch cảnh, mạch bẹn không bắt được; không có nhịp thở; bầm tím, xây xước nhiều vùng cơ thể. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngừng tuần hoàn do đa chấn thương.

BSCKI. Nguyễn Như Tú, Trưởng kíp trực Khoa Cấp cứu đã thực hiện các kỹ thuật, phác đồ điều trị để cấp cứu bệnh nhân như cấp cứu ngừng tuần hoàn, hỗ trợ hô hấp, đặt catheter tĩnh mạch trung tâm, sử dụng các thuốc hỗ trợ tim mạch… Đây là một tình trạng rất xấu, bệnh nhân bị tổn thương nhiều cơ quan như chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngay sau khi được chẩn đoán bệnh, hồi sức cấp cứu… các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân rất nặng. Sau khi hội chẩn và theo nguyện vọng của gia đình, bệnh nhân được chuyển tuyến đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) điều trị tiếp.

Qua trường hợp bệnh nhân trên, các bác sĩ khuyến cáo: Áo chống nắng, áo mưa là các vật dụng quen thuộc của người điều khiển xe máy. Nhưng các “phụ kiện” này cũng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông nếu sử dụng không đúng cách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi