Friday, July 26, 2024

Bộ GTVT yêu cầu giải quyết dứt điểm các bất cập trên dự án nâng cấp QL19

Liên quan phản ánh “Dự án nâng cấp QL19 khiến bà con hai bên đường khốn khổ” mà Báo Công an TPHCM đã phản ánh, mới đây, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Chủ đầu tư Dự án yêu cầu rà soát, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được văn bản của UBND tỉnh Gia Lai về việc xử lý kiến nghị cử tri liên quan Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên, vốn vay WB (gọi tắt là Dự án nâng cấp QL19).

Cụ thể, cử tri và và các địa phương tại tỉnh Gia Lai phản ảnh còn một số tồn tại, bất cập về hệ thống thoát nước, đường gom, hệ thống an toàn giao thông…. liên quan đến Dự án. Tuy nhiên, tiến độ xử lý của Ban 2 còn rất chậm, gây bức xúc cho người dân 2 bên đường.

Bộ GTVT yêu cầu giải quyết dứt điểm các bất cập trên dự án nâng cấp QL19

Nóc nhà bà Vũ Thị Trâm thấp hơn QL19, đường đi lên cũng không có.

Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) 2 – Chủ đầu tư Dự án, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát khẩn trương phối hợp với địa phương, tổ chức kiểm tra, rà soát thực tế hiện trường để giải quyết dứt điểm các tồn tại, bất cập, đảm bảo phù hợp thực tế, đáp ứng tiến độ hoàn thành của Dự án và yêu cầu chính đáng của người dân.

Tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện, gây bức xúc trong dư luận Nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT. Sau khi rà soát, khắc phục các tồn tại, bất cập nêu trên, yêu cầu Ban QLDA 2 báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GTVT và UBND tỉnh Gia Lai để theo dõi.

Trước đó, Báo Công an TPHCM đã đưa tin, khoảng 3 năm nay, việc thi công nâng cấp QL19 khiến nhiều gia đình ở H.Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai khốn khổ vì phải sống chung với ngập nước, bụi bặm, tiếng ồn, thậm chí nhiều hộ phải sống với nền nhà thấp hơn mặt đường cả mét.

Điển hình như hộ bà Vũ Thị Thu Trâm (ngụ thôn Cầu Vàng, xã Kdang, H.Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) bị QL19 án ngữ trước nhà. Từ khi thi công, nhà biến thành “hầm” khi mặt đường mới cao hơn nóc nhà. Con đường từ nhà ra cũng bị đổ đất, bịt mất lối lên. Bà Trâm cho biết, do không có lối đi, 30 tấn cà phê nhân (trị giá hơn 3 tỉ đồng) chưa thể đem đi bán.

Bộ GTVT yêu cầu giải quyết dứt điểm các bất cập trên dự án nâng cấp QL19

Người dân phải để xe trên QL19 để trèo xuống nhà.

Liên quan đến vụ việc, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã chủ trì tổ chức kiểm tra hiện trường với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các đơn vị liên quan xử lý các nội dung liên quan các bất cập về giao thông, hệ thống thoát nước… trong quá trình thi công QL19.

Sau khi kiểm tra, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề nghị Ban Quản lý dự án (QLDA) 2 – Chủ đầu tư Dự án nâng cấp QL19 thực hiện các nội dung sau: Khẩn trương chỉ đạo đơn vị thi công và các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm các kiến nghị của cử tri, tránh để tình trạng kiến nghị kéo dài và phát huy hiệu quả của dự án khi đưa vào khai thác, sử dụng.

Nếu Ban QLDA 2 không thực hiện đầy đủ các nội dung đã cam kết, Sở GTVT tỉnh Gia Lai sẽ báo cáo UBND tỉnh có văn bản gửi Bộ GTVT để xử lý.

Dự án nâng cấp QL19 có chiều dài 143km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định do Ban Quản lý Dự án 2 – Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 155,8 triệu USD (hơn 3.600 tỷ đồng), thi công từ cuối tháng 8/2021 và dự kiến hoàn thành năm 2023. Tuy nhiên sau đó, dự án được điều chỉnh thời gian hoàn thành đến ngày 31/12/2024.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi