Friday, July 26, 2024

Con muốn sống: Vợ chồng công nhân nghèo chăm con ung thư được giúp 125 triệu đồng

Mới được 15 tháng tuổi nhưng Phát đã bị ung thư máu. Tiền chữa bệnh cho Phát vô cùng tốn kém. Ba mẹ của Phát là công nhân, thiếu thốn đủ bề. Thương hoàn cảnh ngặt nghèo, bạn đọc Báo Thanh Niên giúp 125 triệu đồng để Phát có tiền chữa bệnh.

Ngày 21.7, PV Thanh Niên đã gọi điện hỏi thăm cháu Thân Viết Phát (ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai), là nhân vật trong bài viết Con muốn sống: Vợ chồng công nhân nghèo xin cứu con trai 15 tháng tuổi ung thư (Báo Thanh Niên, ngày 18.7.2024). Hiện tại, Phát đang vào toa hóa chống chống ung thư thứ 2, ở phòng hóa trị 108, khoa Ung bướu – Huyết học, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM). 

Nếu trước đây Phát nằm khóc ngằn ngặt, tiếng thở làm rung cả lồng ngực em, thì bây giờ chúng tôi ghi nhận sức khỏe, tinh thần của Phát có phần cải thiện. Phát cười tươi, vui vẻ hơn trước. Đặc biệt, Phát đã đứng được trở lại.

Tâm sự với chúng tôi, anh Thân Viết Huy (35 tuổi, ba của Phát) xúc động cho hay, sau 3 ngày được Báo Thanh Niên đăng tải bài viết, vợ chồng anh đã được bạn đọc giúp 125 triệu đồng. 

Anh Huy rất trân quý khi được bạn đọc Thanh Niên gọi điện, nhắn tin hỏi thăm để động viên tinh thần; cũng như giúp đỡ số tiền lớn để gia đình có kinh phí chữa bệnh cho Phát. Anh hứa sẽ dùng số tiền đó để tìm lại sự sống cho con, quyết tâm chiến đấu với bệnh ung thư đến cùng.

Như Thanh Niên đã đưa tin, tháng 4.2024, anh Huy thấy con sốt dai dẳng và cổ nổi hạch nên đưa đi khám và phát hiện con trai bị ung thư máu. Sau đó Phát nhập viện và được hóa trị chống ung thư.

Từ ngày con đổ bệnh, kinh tế gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ. Vợ chồng anh Huy gom góp và chạy vạy được chừng 100 triệu đồng, rồi gói ghém tư trang lên TP.HCM chữa bệnh cho con.

Con muốn sống: Vợ chồng công nhân nghèo chăm con ung thư được giúp 125 triệu đồng

Con muốn sống: Vợ chồng công nhân nghèo chăm con ung thư được giúp 125 triệu đồng

Con muốn sống: Vợ chồng công nhân nghèo chăm con ung thư được giúp 125 triệu đồng

Con muốn sống: Vợ chồng công nhân nghèo chăm con ung thư được giúp 125 triệu đồng

Nhờ bạn đọc Thanh Niên giúp đỡ, bé Phát có điều kiện điều trị tốt hơn

UYỂN NHI

Hơn 2 tháng qua, gia đình Phát “thường trú” ở bệnh viện và sống dựa vào cơm từ thiện. Vì khó khăn nên gia đình anh Huy vẫn còn ở trọ. 

Chị Nguyễn Thị Mơ (mẹ của cháu Thân Viết Phát) làm công nhân may, mỗi tháng kiếm được hơn 5 triệu đồng. Còn anh Huy làm công nhân sản xuất sợi, trung bình kiếm được 7 triệu đồng/tháng. Hai vợ chồng chi tiêu tằn tiện nhưng không được bao nhiêu để đủ tiền chữa bệnh cho Phát và nuôi con trai lớn 7 tuổi.

Nhận được số tiền bạn đọc giúp đỡ, anh Huy cảm kích: “Hiện tại Phát đã khỏe hơn trước, cháu đã qua được bệnh nhiễm trùng máu và tiêu chảy. Cháu có thể ăn uống và vui chơi được rồi, không còn rên la nữa. Gia đình tôi cảm ơn tấm lòng của Báo Thanh Niên, nhà hảo tâm, bạn đọc; các y bác sĩ, bệnh viện đã giúp gia đình tôi vượt qua giai đoạn khó khăn. Gia đình tôi chúc mọi người có nhiều sức khỏe và may mắn”.

Chúng tôi được sự đồng ý của anh Huy trong việc sử dụng hình ảnh cho bài viết, như là một sự chia sẻ và cổ vũ tinh thần cho gia đình anh vượt qua những tháng ngày gian nan chống chọi bệnh tật nan y.

Khi thực hiện bài viết này, chúng tôi mong bạn đọc có lòng chia sẻ với nhân vật trong cơn ngặt nghèo, có thể liên hệ chị Nguyễn Thị Mơ (mẹ của cháu Thân Viết Phát) qua số điện thoại 0383342374.

Số tài khoản Nguyễn Thị Mơ 1015419887 – Ngân hàng Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Biên Hòa 2.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi