Friday, July 26, 2024

Cô gái vẽ tranh bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Như hàng triệu người dân Việt Nam, cô gái ở tỉnh Gia Lai cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Sự kính trọng và yêu quý được cô gái dồn cả vào những nét vẽ để tạo nên bức tranh đầy cảm xúc.

Người vẽ tranh bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là Nguyễn Thị Phượng (29 tuổi), quê ở tỉnh Thái Bình, đang ngụ tại xã Phú Cần, H.Krông Pa, tỉnh Gia Lai.

Phượng kể, chiều 19.7, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đã thấy trong lòng buồn nặng trĩu. Sau những hụt hẫng, bất giác Phượng muốn làm điều gì đó để bày tỏ niềm tiếc thương. Và theo khả năng của mình, Phượng quyết định vẽ hình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng chì than.

Cô gái vẽ tranh bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Tôi đọc các bài báo. Lướt trên mạng xã hội, đâu đâu cũng ngập tràn những luyến nhớ, tiếc thương vô hạn về Tổng bí thư. Tôi xem lại những hình ảnh của Tổng bí thư thật kỹ. Chọn hình ảnh mà với tôi là đẹp nhất. Sau đó, chú tâm chuyển tải cảm xúc của mình qua những nét vẽ. Sau 6 tiếng đồng hồ, bức tranh được hoàn thiện”, Phượng kể.

Khi Phượng chia sẻ bức tranh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên trang cá nhân Facebook, nhanh chóng nhận được những lời khen của mọi người. Bức tranh cũng được chia sẻ rất nhiều.

“Điều khó khăn nhất trong quá trình vẽ, đó là phải thể hiện được cái hồn trong bức tranh. Rất khó để bức tranh vừa có hồn, vừa có cảm xúc. May mắn là tôi làm được”, Phượng cho hay.

Cô gái vẽ tranh bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cô gái vẽ tranh bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cô gái vẽ tranh bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cô gái vẽ tranh bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quá trình hoàn thiện bức tranh bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô gái ngụ tại tỉnh Gia Lai

NVCC

Cũng theo Phượng, sẽ tùy mỗi người có cảm nhận khác nhau về bức tranh. Tuy nhiên, với cô gái đang ở tỉnh Gia Lai: “Điều hạnh phúc nhất của tôi đó là có thể tri ân, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng một bức tranh. Trong lúc vẽ, những gì đọc trên các báo về sự giản dị, thanh liêm của Tổng Bí thư cứ được tua đi tua lại. Để rồi tôi càng quý trọng, biết ơn Tổng bí thư nhiều hơn sau những đóng góp to lớn cho nước nhà”.

Phượng kể thêm: “Có một câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà tôi rất ấn tượng, chắc chắn sẽ khắc cốt ghi tâm, và sẽ xem là kim chỉ nam trong cuộc sống. Đó là “Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ. Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Tôi xin cúi đầu tiễn biệt Tổng bí thư!”.

Trở lại cuộc sống cá nhân, Phượng từng học ngành sư phạm tiểu học, Trường CĐ Sư phạm Hải Dương. Sau đó, chuyển vào sống ở tỉnh Gia Lai. Hiện nay, cô gái này có cùng lúc hai công việc chính, đó là làm nông và vẽ tranh thuê. Dù không được đào tạo bài bản, chỉ tự học vẽ trên mạng và YouTube, nhưng bằng tài năng của mình, những tác phẩm của Phượng được đông đảo người yêu thích. Khách của Phượng ở khắp mọi tỉnh, thành trong cả nước. Cô gái này đã từng thực hiện nhiều tác phẩm chân dung người nổi tiếng hoặc các yêu cầu theo ý của khách hàng.

“Công việc vẽ tranh đã giúp em một phần nào đó nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài vẽ chì thì em còn có thể vẽ bằng bút bi, chì màu và màu agrylic. Nhưng chủ yếu chì than”, Phượng cho biết.

Về bức tranh bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phượng dự định sẽ trưng bày trong nhà. Để qua đó, mỗi ngày thấy ảnh Tổng bí thư, sẽ tự nhắc nhở bản thân cần phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ về mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của mọi người. Bên cạnh đó, luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ và công việc được giao.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi